ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 13/8/61

กฏแห่งกรรมกับความคิด
อาจารย์ชยสาโร สถานพำนักสงฆ์บ้านไร่ทอสี จ.นครราชสีมา ท่านให้ข้อคิดเรื่อง”กฏแห่งกรรมของมนุษย์” จะว่าไปผมสังเกตุดูและค่อนข้างที่จะมากเมื่อต่างชาติมาบวช และนับถือศาสนาพุทธมากขึ้น
ศาสนาพุทธการปฏิบัติเป็นสิ่งที่เห็นจริงกับการกระทำของแต่ละคนพุทธเจ้าทรงสั่งสอน”กฏแห่งกรรม”ใครทำอะไรลงไปดี-ชั่ว บุคคลนั้นย่อมได้รับทันตาเห็น ขอบคุณผู้กองฯ ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม.ด้วย
ควันฟางยังไม่จางหายคำว่า”แม่
ภาพข่าวที่ 1 เออ ขอภาพของแม่ผมก่อนนะติดต่อแม่ตลอดติดต่อแม่ไม่ได้เชื่อว่าน้องสาวคงพาแม่ไปที่บ้านสีคิ้ว นครราชสีมา เมื่อเห็นภาพนี้สบายใจ เพราะแม่ยังสวยในภาพนี้กับน้องสาว และหลานสาวสองคน วันแม่คิดถึงแม่จริง ๆ เพราะทำร้านก๋วยเตี๋ยวแค่สามเดือนขาดทุนไป 1 แสนที่คิดถึงแม่เพราะอยากจะกด(ATM) เอ.ที.แม่(ขอตังค์นะซิ)วุ๊ย !ลูกชายตัวเดียวคนนี้ยังมีคนเชียงใหม่รักมากกว่าเกลียด
ภาพข่าวที่ 2 ภาพนี้เรายังคงไม่ลืมพี่ชาย พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทราพิพัฒน์ และคุณนายแอ๊วปัจจุบันพี่สาวของผมบอกแทนทุก ๆ คนที่เคารพสบาย ๆ กับการเลี้ยงหลานที่เกิดจากลูกสาวคนเดียว “งานนี้ปามี้ตะลุ่มตุ้มตุ้ยเข้ากราบแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ครับ!ครอบครัวนี้ยังมีรอยยิ้ม

ภาพข่าวที่ 3 เพราะความกตัญญูต่อบุพการีเท่านั้นที่จะทำให้ตัวเราเองมีความเจริญก้าวเฉกเช่นคุณจันทร์สม กีฬาแปง เลี้ยงลูกทุกคนมาได้ดีและอดีตได้รับเลือกให้เป้นแม่ดีเด่น 56 ถ้าผมจำไม่ผิดภาพนี้คนที่ชื่อ”ชาญชัย กีฬาแปง”อ้อนแม่จกบอกว่าแม่ครับอีกหนึ่งเดือนผมจะเกษียณแล้วนะครับ

ภาพข่าวที่ 4 จากแม่ลัดดา สายสุด มาสู่ลูกสาวตัวเองผม ในฐานะเป็นตาแล้วปลื้มที่ลูกมีความสุขกับลุกของลูก ไกค์-กอล์ฟ-เรด้า ทั้งหมดคือหลานชายส่วนแม่ลูกเป็ด วิภาพร วงศ์เพ็ญ เป็นภาพที่หลาน ๆ
มาให้รักกับแม่อีกมุมของเวลา

ภาพข่าวที่ 5 ภาพนี้อีกหนึ่งคุณแม่ที่รู้จักในนามของ”นัสจัง”หรือคุณนาย ศิรินทร ออนตะไคร้ อดีตนางแบบดังของเมืองเชียงใหม่ปัจจุบันเป็นคุณนายของรองฯเล็ก พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รองผู้บังคับการ จ.เชียงใหม่ ภาพนี้บรรดาลูกสาวลูกชายให้ความรักกับแม่นัส ด้วยความเปี่ยมล้นกับความกตัญญูในความรักคนที่อยู่ข้างๆ รองเล็กน้ำตาซึมนะซิ ?

ภาพข่าวที่ 6 เพียรพยามยามจนจมหมอหรือนายแพทย์ วรเทพ คานีเยาวร์ พร้อมด้วยภรรยา เก่งรัตน์ลักษณ์ พร้อมด้วยหลานๆ เข้ามากราบและขอพรจากแม่กับความกตัญญูที่รุ้คุณให้ความรักจนเป็นวันนี้
เอ้อ!หมอวรเทพแม่ดี เมียสวย แล้วอยากได้ไรอีกป่าว ตอบให้”แม่ขอที่พื้นนั้นให้ผมหน่อยซิ วุ๊ย

ภาพข่าวที่ 7 และอีกหนึ่งแม่ที่ยังสะสวยถ้ายืนสามคนมองไม่รู้หรอกว่าใครแม่ใคร ลูกคุณผึ้งหรือ สายน้ำผึ้ง โรจนะจารุนันท์ สาวเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้าน New York เนื้อย่าง (ตรงข้ามนวดช้างคลานโพธิเวส) วันแม่บินข้ามน้ำฟ้าไปหาลุกทั้สอง ถามคนอะไรว่ะ มีลูกสาวสวยแถมเป็นนางแบบ ดาราอีกต่างหากสุขกาย สุขใจที่มาใกล้ให้ลูกยินดีในวันแม่

ภาพข่าวที่ 8 ขอปิดท้ายด้วยคุณแม่สุดสวยคุณจุ๋ม กรัณฑรัตน์ เจ้าของปายไอส์แลนด์ รีสอร์ และปัจจุบันเจ้าของสถาบันความงามDion Clinic ข้างพรอมเมนาด้า คุณจุ๋มกับความสวของสรีระใครจะเชื่อว่าเด็ก
หญิงเด็กชายคือลูกของคุณจุ๋มทั้งหมด วันแม่กับความรักแม่ลูกทุกคนบอกพร้อมกันว่า ขอให้แม่จุ๋มสวยแบบนี้ตลอดไปนะซิ!

ไอ้กลิ้งให้คำนิยามว่า”แม่”
ครับ เนื้อหานี้ผมขอบคุณนายผมที่ชื่อ”วรกร ตันตรานนท์”ที่ให้ข้อมูลและให้รอยยิ้มกับคนที่อ่าน โดยเฉพาะ”กลิ้ง กลางบ้าน”ถ่ายทอดมาบอกกัน
แม่ของลูก เรียกว่า = แม่บังเกิดเกล้า
แม่ของขี้เมา เรียกว่า = แม่โขง
แม่ของชาวพระโขนง เรียกว่า = แม่นาก
แม่ของชายที่รัก เรียกว่า = แม่ทูนหัว
แม่ของคุณตัว เรียกว่า = แม่เล้า
แม่ของทหาร เรียกว่า = แม่ทัพ
แม่ที่ชอบทำกับข้าว เรียกว่า = แม่ครัว
แม่ที่ทำก่อสร้าง เรียกว่า = แม่แบบ
แม่ที่ด่าเจ็บ เรียกว่า = แม่ค้า
แม่ที่สอนให้เรียนรู้ เรียกว่า = แม่พิมพ์
แม่ที่เลี้ยงเราจนโตและอิ่ม เรียกว่า = แม่โพสพ
ถ้าแม่ที่มีศอก เข่า หมัด เรียกว่า = แม่ไม้มวยไทย
แม่ที่แก้ผ้า เรียก = แม่เจ้าโว๊ย
และสุดท้ายถ้าแม่ของเพื่อนเรียก”แม่มึงซิ” ผมกลิ้ง กลางบ้านเรียบเรียงมาให้รอยยิ้มพวกคุณเพราะวันนี้มันเครียดตรงที่เมืองไทยเมื่อไหร่จะมีประชาธิปไตยซักทีโว๊ย !
Jazzส่งเสริมกีฬาจนแชมป์
ฟ้าบันเทิง เนื้อหาจะไม่ค่อยเหมือนคนอื่น หาเรื่องที่เป็นจริงกับความสบายๆ กับรอยยิ้มมาให้อ่าน ในแต่ละวัน เผื่อความเครียดมันจะหายไปจากตัวเราบ้าง! ขึ้นหัวจั่วว่าร้านJazzส่งเสริมกีฬา ใช่เลย พนักงานของร้านเธอ บ้านริมน้ำ และร้านแจ็สคาเฟ่ นำทีมโดยไอ้หน้าจืดเสี่ยชัย เกรียงไกร มูลแก้ว แข่งโต๊ะเล็กชิงชนะเลิศ งานนี้แน่นอนต้องฉลอง โดยมีพล.ต.มนตรี กันธรีย์ (เสธฯเหนียว) ร่วมแสดงความยินดีพร้อม จเร ช้างคลาน เลี้ยงกันที่ร้านแจ๊ส คาเฟ่ ถ.ช้างคลาน

ความรักของแม่ไก่
ความรู้สึกกับคนหรือมนุษย์ความรักของแม่หรือลูกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด หมา แมวทุกสรรพสัตว์ทั้งปวงย่อมมีความรู้สึกเท่ากัน กับคำว่าลูกลูกย่อมเป็นที่รักของแม่ ผมลงให้ดูเป็นการเปรียบเทียบความรักของแม่ไก่ที่
รักลูกปานใดฉันใดฉันนั้นไก่เป็นสัตว์ที่บริโภคแล้วเราต้องหลับตาอโหสิให้แก่กัน โดยที่ไม่มีบาป

ร่วมแสดงความคิดเห็น