รถทัวร์โดยสารเสียระหว่างทาง รอการซ่อมแต่จู่ๆไถลตกลงข้างทาง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เช้าวันนี้ 15 ส.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดออุบัติเหตุรถยนต์โดยสารประจำทาง ของบริษัทภูหลวงทัวน์ (สายขอนแก่น-เชียงใหม่) พลิกคว่ำลงบริเวณข้างทางด้านซ้ายบนถนนพหลโยธิน(ขาขึ้น) ระหว่างหลัก กม.ที่ 664-665 หมู่ที่ 6 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จว.ลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
จากนั้น ร.ต.อ.ศุภกฤต วิเชียร รอง สว.(สอบสวน) จึงเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนหนึ่ง กระทั่งได้พบนายสมศักดิ์ คำภิบาล อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 1 ตำบลคำแคน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น คนขับรถ และได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่ารถยนต์โดยสารคันเกิดเหตุได้จอดเสียตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.2561 อยู่บริเวณไหล่ทางข้างซ้าย ในเขตพื้นที่เขตติดต่ออำเภอเกาะคา ซึ่งเป็นที่ลาดชัน
และในช่วงเช้าวันนี้พนักงานประจำรถได้ถอยรถมายังพื้นราบเพื่อจะนำเครื่องยนต์มาประกอบ แต่ปรากฏว่าหม้อพักลมที่ใช้สำหรับในการเบรกหรือห้ามล้อรถไม่อยู่ รถจึงได้ถอยหลังและบังคับทิศทางไม่อยู่จึงเกิดพลิกคว่ำลงข้างทางด้านซ้าย จนเกิดเหตุในครั้งนี้แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่มีทรัพย์สินของกรมทางหลวงได้รับความเสียหายคือเสาพร้อมป้ายเหล็กบอกเขตพื้นที่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 เสียหายจำนวน 1 ต้น ซึ่งจะได้ประสานรถยกมาทำการชักลากเพื่อนำไปทำการซ่อมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น