สภาสตรีแห่งชาติ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 โดยจะสัญจรไปแต่ละภาคทั่วประเทศ พร้อมเชิญชวนเยาวชนร่วมประกวดวาดภาพภายใต้แนวคิด “ความประทับใจแม่ของแผ่นดิน 12 สิงหาคม 2561”
เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมทองกวาว สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินปถัมภ์ ถวายสักการะพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเป็นประธานเปิดการเสวนา “สตรีไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย นางปัทมา เอี่ยมสุวรรณ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีลานนาไทยเชียงใหม่ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ เข้าร่วมเป็นเกียรติ พร้อมด้วย เครือข่ายสตรีภาคเหนือ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ผู้บริหาร และคณาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และองค์กรสมาชิกในพื้นที่ภาคเหนือ สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 34 องค์กร รวมถึง นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 1,000 คน เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
ทั้งนี้ สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้รับพระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 และการเสวนาในหัวข้อเรื่อง “สตรีไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี” เพื่อเป็นการเผยแพร่พระมหากรุณาธิคุณและเพื่อจารึกพระเกียรติคุณไว้ให้ยั่งยืนสืบไป โดยนิทรรศการดังกล่าวได้เชิญภาพพระราชกรณียกิจบางส่วนของแต่ละภาค มาจัดแสดงในวันสตรีไทย และสัญจรไปยังภาคต่างๆ 5 ภาคได้แก่ ภาคกลาง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดอุดรธานี ภาคตะวันออก ที่จังหวัดตราด และภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลา
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่สนับสนุนให้เยาวชนในพื้นที่ของทุกภาควาดภาพส่งประกวดภายใต้แนวคิด “ความประทับใจแม่ของแผ่นดิน 12 สิงหาคม 2561” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ตลอดจน การเสริมสร้างให้เยาวชนมีความตระหนักรู้สำนึกในพระคุณแม่ของแผ่นดิน โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเยาวชน นักศึกษา และนักเรียนทั่วไป รวมถึงโรงเรียนทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถส่งนักเรียนเข้าร่วมและส่งผลงานประกวดได้ทุกภาค

ร่วมแสดงความคิดเห็น