ต้องไปลอง ร้านข้าวแกงอาหารญี่ปุ่น แบบพื้นบ้านต้นตำรับ สูตรเด็ดสุดอร่อย ลูกค้าต่อคิวยาว

รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะนี้บรรดานักชิมทั้งหลายกำลังให้ความสนใจอย่างมาก กับการแวะเวียนไปลิ้มชิมรสชาติอาหาร ของร้านข้าวแกงแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ย่านตลาดศิริวัฒนา หรือ กาดธานิน ทร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยร้านที่ว่านี้ไม่ได้แตกต่างจากร้านข้าวแกงทั่วไป ที่ตั้งอยู่ในตึกแถวข้างทาง มีอาหารปรุงเสร็จใส่ถาดวางเรียงราย ให้ลูกค้าเลือกตามใจและนั่งกินอย่างง่ายๆ อย่างไรก็ตามสิ่งที่แตกต่างและดึงดูดใจให้นักชิมต้องพากันมุ่งตรงไปพิสูจน์รสชาติของข้าวแกงร้านนี้ อยู่ตรงที่ร้านข้าวแกงแห่งนี้ เป็นร้านที่ขายอาหารญี่ปุ่นแบบพื้นเมือง และเป็นสูตรต้นตำรับแท้ๆ ของญี่ปุ่น โดยเจ้าของร้านที่เป็นคนญี่ปุ่น สวมบทแม่ครัวปรุงอาหารทุกเมนูด้วยตัวเอง
สำหรับร้านข้าวแกงดังกล่าวมีชื่อว่า “ร้านข้าวแกงโอซาก้า” ของคุณคาซึโกะ อูเอะสะกะ หรือที่มีชื่อเล่นเป็นภาษาไทยว่า “คุณฝน” หญิงชาวญี่ปุ่นวัย 52 ปี ที่เข้ามาอาศัยอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ นานประมาณ 5 ปีแล้ว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า เพิ่งเปิดร้านข้าวแกงแห่งนี้ได้ประมาณ 10 เดือน จากความชื่นชอบการใช้ชีวิตอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ประกอบกับเป็นคนที่ชอบการทำอาหาร และอยากจะเผยแพร่รสชาติความอร่อยของอาหารพื้นเมืองญี่ปุ่น ให้เป็นที่รู้จักและให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลอง จึงเปิดร้านดังกล่าวขึ้น และตั้งชื่อว่าร้านข้าวแกงโอซาก้า ตามชื่อเมืองบ้านเกิด
โดยทางร้านมีอาหารประมาณ 50 เมนู ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนปรุงออกขายในแต่ละวัน เช่น ข้าวแกงกะหรี่,ไก่ย่างเทอริยากิ,ข้าวผัดสาหร่ายวากาเมะ,หมูทอดทงคัตสึ,โคะโระเกะข้าวโพด,พิซซ่าญี่ปุ่น,ต้มโกโบบุกขาว,ไข่ม้วน,ต้มมันหวาน,ยำถั่วแขก,ข้าวปั้น,เทมปุระ,ข้าวหน้าหมูทอดราดไขหรือ รากบัวกระดูกอ่อนไก่ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะมีเมนูอาหารมากมายหลายหลาก ที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันแต่ละวันแล้ว ราคาอาหารของทางร้านยังถือว่าค่อนข้างสบายกระเป๋า เพราะแต่ละเมนูอยู่ที่จานละ 25-35 บาท
จากการสอบถามทราบว่า ร้านมีลูกค้าเป็นทั้งคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่และคนเชียงใหม่ ทางร้านเปิดขายทุกวัน หากปิดวันใดจะมีการแจ้งล่วงหน้า ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของร้านที่ชื่อว่า “ร้านข้าวแกงโอซาก้า” ช่วงเวลาเปิด-ปิด อยู่ระหว่าง 10.00-20.00 น.อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในแต่ละวันมีลูกค้าเป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจอยากจะลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นบ้านญี่ปุ่น สูตรต้นตำรับของทางร้านเห็นได้จากลูกค้าที่ต้องเข้าคิวยาวโดยเฉพาะในช่วงมื้อเที่ยง ทำให้มักจะต้องปิดร้านก่อนเวลาอยู่เสมอเนื่องจากอาหารหมดเกลี้ยง ซึ่งหากใครที่อยากจะไปอุดหนุน แนะนำว่าควรเผื่อเวลาสำหรับการรอคิวด้วย เพราะนอกจากลูกค้าเยอะแล้ว ทางร้านจะจัดอาหารให้ตามคิวเท่านั้น ทั้งกินที่ร้านและกลับบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น