กองทัพภาคที่ 3 จัดลานกีฬาต้านยาเสพติด เสริมสร้างความสามัคคี แกร่ง และห่างไกลยาเสพติด

“ กีฬาเป็นยาวิเศษ Smart Man Smart Army ” กองทัพภาคที่ 3 จัดลานกีฬาต้านยาเสพติด แข่งขันกีฬาเสริมสร้างความสามัคคี แกร่ง และห่างไกลยาเสพติด ให้กำลังพลภาค 3
กองทัพภาคที่ 3 โดย ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาคที่ 3 กิจกรรมตามโครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันยาเสพติดในหน่วยทหาร (ลานกีฬาต้านยาเสพติด) ประจำปี 2561ให้กับกำลังพลและครอบครัวของหน่วยทหารในพื้นที่ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยจัดแข่งขัน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน และ การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ทั้ง 2 ชนิดกีฬานี้ ใช้ระเบียบการแข่งขันของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ระเบียบการแข่งขันของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ฉบับล่าสุด กติการูปแบบการจัดการแข่งขัน (แข่งขันแบบแพ้คัดออก (Knock out))
สำหรับการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาดังกล่าว มุ่งเน้นวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคี ในหมู่คณะ ไม่ให้กำลังพลเข้าไป ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเริ่มการแข่งขันมาตั้งแต่วัน 1 สิงหาคม 2561 จนถึงวันที่ 22 สิงหา คม 2561 โดยกำหนดจัดการแข่งขันกีฬา ทั้ง 2 ประเภท ในทุกวันพุธของสัปดาห์ การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน จัดขึ้น ณ สนามฟุตบอลกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 4 และกีฬาวอลเลย์บอล จัดขึ้น ณ สนามวอลเลย์บอล กองร้อยทหารราบที่ 3 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 4 ให้แก่กำลังพลของหน่วยใน กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3/กองบัญชาการศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ในวันพุธที่ 18, 25 กรกฎาคม 2561 และ 1, 8, 15 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
ส่วนรางวัลสำหรับทีมชนะการแข่งขัน จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ ถ้วยรางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัล จำนวนเงิน 3,500 บาท, ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 พร้อมเงินรางวัล จำนวนเงิน 2,500 บาท และถ้วยราง วัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 พร้อมเงินรางวัล จำนวนเงิน 2,000 บาท
ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ทั้งยังสร้างปัญหาอื่นๆ ตามมาอย่างมากมาย ซึ่งมีประชาชน เยาวชน จำนวนมากหลงผิดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วยความไม่ตั้งใจและรู้ไม่เท่าทัน ดังนั้นเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน และเพื่อสร้างให้กำลังพลทุกนายมีภูมิคุ้มกันและมาร่วมเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันปัญหายาเสพติดให้กับประเทศชาติ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น