อธิการบดี สพล. ประชุม ตัวแทนทุก สพล.

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 อธิการบดี สพล. ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง เป็นประธานประชุม ตัวแทน สพล. ทั้ง 17 แห่ง ทั่วประเทศ ณ ห้องประชุม อาคารวิทยบริการ สพล.ชลบุรี เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ในการที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน พร้อมจัดให้มีการตรวจหลักฐานนักกีฬา ที่เข้าร่วมในการแข่งขันทั้ง 42 ขนิดกีฬา สำหรับ สพล.เชียงใหม่ รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เรือพาย มวยปล้ำ เนตบอล
ในการตรวจหลักฐาน ให้แต่ละ สพล. ที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน ทำการตรวจสอบคุณสมบัติของนักกีฬาให้ถูกต้องทั้ง 42 ชนิดกีฬา ที่ สพล. มหาสารคาม จัดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน กีฬาสาธิต เพาะกาย โดยมี สพล.มหาสารคาม เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
สำหรับชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขัน ประกอบด้วย กรีฑา กาบัดดี้ กอล์ฟ คูราช เซปักตะกร้อ ตะกร้อคู่ ตะกร้อชายหาด ตะกร้อลอดห่วง ดาบไทย เทควันโด เทเบิลเทนนิส เนตบอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง ฟุตซอลหญิง ฟุตซอลชาย ฟุตบอลชาย มวยไทย-มวยสากล มวยปล้ำ ยกน้ำหนัก ยุโด ยิงปืน ยิมนาสติก รักบี้ฟุตบอล 7 คน เรือพาย ลอนเทนนิส ลีลาศ วอลเลย์บอลในร่ม ว่ายน้ำ วูซู แฮนด์บอล แฮนด์บอลชายหาด ปีนผา ยูยิตสู ฮ๊อกกี้ ฟันดาบสากล ในการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 43 เจ้าภาพ สพล. มหาสารคาม จัดสนามแข่งขันไว้ในจังหวัด เกือบทุกชนิดกีฬา เพราะ สพล. มหาสารคามมีสนามแข่งขันเกือบครบทุกชนิดกีฬา จะมีแต่ ยิมนาสติกไปแข่งที่ สพล. สุโขทัย และ ยิงปืน สพล. สุพรรณบุรี ปืนหน้า ผา ไปจัดที่ สพล. กระบี่ เพราะ มีอุปกรณ์การแข่งขันครบ
การแข่งขันกีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-15 ก.ย.61 ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม โดยใช้ชื่อว่า “พลศึกษาเกมส์” สัตว์นำโชคคือปูเจ้าฟ้า ชื่อ “น้องมิตรภาพ” และมีการแข่งขันทั้งหมด 42 ชนิดกีฬากับ 1 กีฬาสาธิต มี 17 วิทยาเขตของสถาบันการพลศึกษาเข้าชิงชัย โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ย.ได้รับเกียรติจาก ศ.กิตติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม นายกสภาสถาบันการพลศึกษา เป็นประธานในพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น