คืบหน้ากระบะทับ 2 ศพ พบเป็น ตร.ยศ “พ.ต.อ.” แต่ยังไม่มีการแสดงตัว ส่ออ้างลูกชายนำรถไปขับ

คืบหน้ากระบะทับ 2 ศพ พบเป็น ตร.ยศ “พ.ต.อ.” แต่ยังไม่มีการแสดงตัว ส่ออ้างลูกชายนำรถไปขับ ทั้งที่พยานเห็นคนขับเป็นชายอายุ ประมาณ 50 ปี
จากกรณีญาติของเด็กสาว 2 คน ที่ถูกรถยนต์กระบะขับทับเสียชีวิต แล้วหลบหนีไปเมื่อวันที่ 13 ส.ค.61 โพสต์เรื่องราวลงโซเชียลมีเดีย เพื่อขอให้ช่วยติดตามหาตัวคนขับรถกระบะมารับผิดชอบ รวมทั้งวานนี้(16 ส.ค.61) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังได้นำญาติเข้าพบ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและเร่งรัดคดีดังกล่าว หลังพบว่าคดีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร และเห็นว่าสถานีตำรวจเจ้าของคดีไม่ใส่ใจในการทำคดีเท่าที่ควร ทั้งที่เป็นคดีรถชนธรรมดา และมีกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง แต่ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่สามารถติดตามตัวคนขับกระบะคู่กรณี มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้
ขณะที่ภายหลังจากรับเรื่องร้องเรียน รอง ผบช.ภ.5 ได้ไปเร่งรัดคดีที่ สภ.แม่ปิง พร้อมสั่งการให้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง รวมทั้งมีพยานและหลักฐานเป็นภาพจากกล้องหน้ารถของรถยนต์ที่ขับตามรถกระบะที่เกิดเหตุทับเด็กสาว 2 คนเสียชีวิต ซึ่งทำให้ทราบหมายเลขทะเบียนรถกระบะคันดังกล่าวและชื่อผู้ครอบครองแล้ว โดยตอนแรกมีการระบุว่าคนขับ จะเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ บช.ภ.5 ภายในช่วงเย็นวานนี้(16 ส.ค.61) อย่างไรก็ตามจนถึงค่ำยังไม่พบว่ามีการเดินทางมาแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (17 ส.ค.61) รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจากการตรวจสอบหมาย เลขทะเบียนรถกระบะคันดังกล่าว และชื่อผู้ครอบครองแล้ว พบว่าเป็นของนายตำรวจยศ พ.ต.อ.นายหนึ่ง ที่สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ซึ่งไม่ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว แต่ปฏิเสธว่าเป็นคนขับรถกระบะทับเด็กสาว 2 คน เสียชีวิต และอ้างว่าเป็นลูกชายที่นำรถไปขับ โดยขัดแย้งกับข้อมูลของพยานที่เห็นเหตุ การณ์ที่ระบุว่าคนขับเป็นผู้ชายอายุประมาณ 50 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น