สายตรวจเชียงดาวจับหนุ่มเมายาบ้าอาละวาด เสพทีเดียว 4 เม็ด !

พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวนับแจ้งจาก พ.ต.ท.ปณาวุธ โชติพงศ์ สวป.ว่า ชุดจับกุมอันมี ร.ต.อ.สุจิตร์ คำแสน รอง สวป., ด.ต.มณฑล ยอดน้ำคำ, ส.ต.ท.รฐนนท์ พิสิฐวรากุล , ส.ต.ท.ไกรวิชญ์ กองแก้ว ผบ.หมู่(ป.) ได้ทำการจับกุม นายฉัตรชัย คำเครือ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 226 หมู่ 2 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 13 เม็ด
ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เชียงดาวได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เชียงดาว ว่ามีเหตุชายเมาประพฤติตนวุ่นวาย ที่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 2 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนายฉัตรชัย ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนด้านหน้าข้างซ้ายตัวที่อยู่ต้องหาสวมใส่อยู่ในนายฉัตรชัยรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้ตนได้เสพยาบ้าจำนวน 4 เม็ด
ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.เชียงดาวได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายปกาศิต ขันคำ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 353 ม.13 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ กระทำความผิดฐาน “พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เสพเมทแอมเฟตามีน) , พ.ร.บ.จราจรทางบก และไม่มาศาลมีพฤติการณ์หลบหนีผิดเงื่อนไขคุมประพฤติ โดยจับกุม บริเวณบ้านเลขที่ 353 ม.13 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว

ส่วนเจ้าหน้าที่ด่านบ้านแก่งปันเต๊า ได้ร่วมกันจับกุม นายมูหะหมัด เอียดเหร็ม หรือ มะ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 9809/1 ม.2 ต.ประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนาทวี ข้อหากระทำความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภท5(พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจแก่งปันเต๊า ได้เรียกตรวจรถยนต์โดยสารสี่ล้อส้ม สายเชียงใหม่ – ฝาง ขับขี่มาจากมาจาก อ.เชียงดาว มุ่งหน้าไปเข้าเมืองเชียงใหม่ พบนายมูหะหมัด นั่งโดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าวมีอาการพิรุธ จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึง ขอข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อใช้โปรแกรม PDC ค้นหาบุคคลตามหมายจับ พบนายมูหะหมัด เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น