7 กลุ่มเสี่ยง!! รีบไปรับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ฟรี ภายสิ้นเดือนนี้

กรมควบคุมโรค รณรงค์ 7 กลุ่มเสี่ยงรับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ เน้นหนักในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ และเด็กเล็กอายุ 6 เดือน – 2 ปี เพราะมีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนและเสียชีวิตสูงกว่าคนปกติ 6 เท่า พร้อมเชิญชวนกลุ่มผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) เข้ารับวัคซีนให้ครบทุกคน เริ่มให้บริการ 1 มิ.ย.-31 ส.ค. 61 นี้ ที่สถานบริการสาธารณสุขของรัฐใกล้บ้านฟรี
นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายที่จะให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงเป็นประจำทุกปี เนื่องจากในช่วงนี้ของทุกปีอากาศมักจะเปลี่ยนแปลงประกอบกับไทยเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ทำให้โรคติดต่อทางเดินหายใจ โดยเฉพาะโรคไข้หวัดใหญ่มีโอกาสที่จะแพร่กระจายเพิ่มสูงขึ้น
ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุข จะเริ่มให้ฉีดวัคซีนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.- 31 ส.ค. 2561 แก่ 7 กลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อโรค ได้แก่1. หญิงตั้งครรภ์ 2. เด็กอายุ 6 เดือน – 2 ปี 3. ผู้ที่มีโรคเรื้อรัง (ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืด หัวใจ หลอดเลือดสมอง ไตวาย ผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด และเบาหวาน) 4. บุคคลที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป 5. ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ 6. ผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมียและผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง (รวมผู้ติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ) 7. ผู้ที่มีโรคอ้วน (น้ำหนัก >100 กิโลกรัม หรือ BMI >35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร)

ร่วมแสดงความคิดเห็น