ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 17/8/61

สมเด็จพระญาณสังวร“ตนเป็นที่รักของตน” ครับ อ่านคำสอนของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรนิเวศราชวิหาร กับสิ่งที่แต่ละคนควรนึกและสังวรกับการกระทำของตนเอง นั่นคือตนต้องเป็นที่รักของตนเอง นั่นคือการปฏิบัติการรักษา กายวาจาใจ เมื่อปฏิบัติได้ครบก็ย่อมที่จะเป็นที่รักของสังคม แต่ ? ครับ! วันนี้ยากมาก เพราะแต่ละคนย่อมเห็นแก่ตัวมากขึ้น โลภ เห็นแก่ตัวมากขึ้น ๆ เพราะฉนั้นรักษา กายวาจาใจของเราให้ดีต่อสังคมเถอะ!
งานของสังคม รพ.สารภีจะวิ่งการกุศล ช่วยกันขอบคุณ “วรกร ตันตรานนท์” กับข่าวการกุศลที่หมู่เฮาจะต้องช่วยกันอันเนื่องจาก รพ.สารภีจะจัดวิ่งการกุศล “ทำความดีแทนคุณแผ่นดิน” หารายได้ให้กับโฮงยาสาหละปี
ครบรอบ 50ปี ในวันที่ 23 กันยายน 61 มีทั้งระยะสั้น ระยะยาว เริ่มที่ศูนย์ข้อมูลเวียงกุมกาม ผ่านเจดีย์เหลี่ยม ไปจบที่เชียงใหม่ 89 พลาซ่าพร้อมบริจาค ลงชื่อ หรือ โอนเงินเข้าที่บัญชีเลขที่ 622-0-31700-9 นายอาคม สุขะหุต น.ส.รุ่งระวี ใจแสนวงศ์ และนางณัฏฐ์นรี มณีวรรณ์ เสื้อยืดสีฟ้าขายในราคา 350 บ. หรือร่วมบริจาคตามข้อมูลที่ผมให้
ไอ้กลิ้งดีใจจนเนื้อเต้น!คนจีน 2 ล้านคนมาเชียงใหม่ สายข่าวที่เข้าทะลุหูของผมนาย “กลิ้ง กลางบ้าน” พยายามที่จะเซอะข่าวกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้วหรือกำลัวจะเกิดขึ้นที่เชียงใหม่เช่นข่าวนี้ ในช่วงนี้ชาวจีนจะวนไปวนมาเที่ยวเมืองเชียงใหม่กว่า 2ล้านคน ใครทราบข่าวนี้แล้วจะดีใจหรือไม่ไอ้กลิ้งไม่รู้ แต่ความรู้สึกของผมธรรมดา เพราะคนจีนฉลาดขึ้น ไม่ค่อยใช้ตังค์ มากับทัวร์จีนเองฯลฯ เพราะฉนั้นการใช้จ่ายในเชียงใหม่จะมีไม่มาก
ตามจำนวนตัวเลขที่เข้ามา เอ้า!คิดกันแต่สิ่งที่ดีนั่นคือ “ให้การต้อนรับ และดูความลปอดภัยเขาให้ดี
ที่สุด! เพียงข้อคิดกับสมองน้อยๆ คับพ้ม
ละคร”บูเช็คเทียน”พร้อม 25-26 กาดสวนแก้ว “คุณนุ้ย วัชรมนทร์” ผู้จัดการโรงเรียนศิลปะการแสดงกาดสวนแก้วกับละครเรื่อง”บูเช็คเทียน”พร้อมแล้วที่จะเปิดการแสดงในวันที่ 25-26 ณ ชั้น 7 กาดสวนแก้ว ละครบูเช็คเทียนจะมีแบ่งเป็น 2 รอบคือเวลา 13.00 และ 17.00 น.บัตรราคา 200 บาท ทุกที่นั่ง จากการแสดงของการเรียนรู้จากลูกหลานชาวเชียงใหม่ทั้งสิ้น สอบถามที่ 053-224488และ086-6542132
หาดทรายหัวหินร้อนฉ่า กับผู้ประกวดมิสไทยแลนด์ฯ อีกวันเถอะกับภาพที่เห็นการรายงานวันเดียวคง ไม่สะใจกับผู้เข้าประกวด Miss Thailand World ของทางช่อง 3 ขอบคุณ NU tvpoolที่ส่งภาพข่าวที่มีการประกวดทุกครั้งให้กับเชียงใหม่นิวส์ กับภาพที่ สถานที่ Ace of Hua Hin Resort อยู่ติดกับหาดทรายขาวความร้อนฉ่าของสถานที่กับตัวผู้เข้ากระกวด โดยเฉพาะปีนี้มีสาวเหนือเข้ารอบหลายคนครับ รายละเอียดอื่นๆคุณ NU tvpool พร้อมที่จะรายงานให้ใครต่อใครทราบถึงความเคลื่อนไหวของการประกวดจนรอบตัดสิน
บ้านปิงโค้งกับมุมท่องเที่ยวเส้นเชียงใหม่ฝาง
“สุทัศน์ บานเย็น” นายกเทศมนตรีตำบลปิงโค้ง กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวบนเส้นถนน เชียงใหม่-ฝาง ด้วยความสวยของธรรมชาติที่ถูกเสริมไปบ้างเพื่อให้ความสวยทั้งหมดกลมกลืนไปสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่แล้วเริ่มที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยลึกที่มีบึงน้ำใจสวนดอกไม้ร้านอาหารหรือ ที่ “ปากตามพม่า” ทางเข้าบ้านห้วยจะค่านและเส้นทางที่จะไปเดินทางสะดวก “ตุ้ย ตอแย” ขอเรียนเชิญกับสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ของที่นี่
ใครเป็นใคร ?ภาพข่าวที่ 1 สาวมาดดีดีกรีระดับหัวหน้าฝ่าย(อาวุโส)ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่คุณ”จุฑาทิพ ขันคำ”ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายทะเบียนขนส่งฯ ชม. “คุณอ๋อม ชื่อเล่นมิได้บอก แต่ผมบอกเองว่าผู้ที่ประมูลเลขทะเบียนได้ไปรับบ้างครับ เพราะเต็มหัวใจของคุณอ๋อม อึดอัด มารับไปเป็นกรรมสิทธิ์วะที

ภาพข่าวที่ 2 ชีวิตสาวไม่โสดคนนี้ไม่มีอะไรในกอไผ่ เพราะไป ณ จุดใดได้ทุกที่ สภาพของานคุณนุช “นงนุช มาลาเผ่าพันธุ์” คือเจ้าของอู่รถชื่อเทคนิคกลการ เลยร้านลุงรัตน์ ซ้ายมือจะเห็นป้ายบอกทาง
“คำว่าไม่มีอะไรในก่อไผ่กับสิ่งเปรียบเทียบเสาร์ อาทิตย์ชีวิตจิตใจต้องไปพักผ่อนตีกอล์ฟกับครอบครัว
เพียงอย่างเดียวกับความสุขที่ถูกมอบให้”

ภาพข่าวที่ 3 ช่ำชองกับงาน เข้าซึ้งถึงงานประชาสัมพันธ์กว่า 10 ปีที่อยู่โรงแรมอิมพีเรียลฯ แม่ปิง ชม. คุณจ๋า ศรันยานี มุ่งวิชา แก่กล้ากับงาน ปชส.อ้อ เรื่องความเป็นโสด ยังอยู่ในสมองของเธอ แต่! สองห้องสองมุมนั่นคือเชิญทาน ชิม ห้องอาหารจีนชั้น 2บุฟเฟ่ติ่มซำ กับอาหารจีนตามเนูมื้อเที่ยงและค่ำ และ
ห้องชาบุ ชาบุ สุกี้ญี่ปุ่นเจ้าแรกของเมืองเชียงใหม่

เสน่ห์ชายน้ำทานครบ 1000 กินฟรี! หายหน้าจากข่าวประชาสัมพันธ์ของทางร้าน “เสน่ห์ชายน้ำ” ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ด้านนอกที่นี่การันตีเรื่องของสถานที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาตินั่งแล้วสบายใจ “ป๋าต้อม ชวลิต ฉ่อนเจริญ” เจ้าของบอกว่าตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 61 เมื่อใครทานครบ 1 พันบาท รับฟรี สั่งฟรีกับแกงส้ม 1 ตัว และแนะนำอาหารดังตามเมนูคือปลาบึกผัดฉ่าที่นี่แซปหลายนะซิ!
(พรุ่งนี้) เสาร์ 18 ช็อปร้อย สอยรถ ไปรอรับทองได้เลยปิดข้าวสุดท้ายด้วยข่าวกิจกรรมของอุทยานการค้ากาดสวนแก้วกับ “ช็อปร้อย สอยรถ” เสาร์พรุ่งนี้เวลา 17.00 น. จับสลากประจำอาทิตย์รางวัลใหญ่คือสร้อยคอทองคำ 1 สลึง และรางวัลอื่น ๆ อีกมาเพียงแค่ซื้อของในกาดสวนแก้ว 100 บาทก็พร้อมที่จะรับรางวัลใหญ่ได้ทันที งานนี้ “คุณหน่อง กอบงกช” ประธานดูแลรางวัลพร้อมเชิญ

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น