ในราชการกระทรวงการคลัง “ถือเป็นเกียรติยิ่งแก่กระผม”

เมื่อเช้าวานนี้ (17 ส.ค.61) กระทรวงการคลัง เชิญ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐ มนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘คุณธรรมนำชีวิต ก้าวเดินตามรอยพระยุคลบาท’ ให้แก่ข้าราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง ที่เข้ารับการฝึกอบรมตามโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร ‘นักบริหารระดับกลาง’ ประจำปี 2561 ณ โรงแรม อโนมา แกรนด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
“เรื่องการแชร์ภาษีอากร ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันของเราคนไทย จำเป็นต้องพูดจากันให้เข้าใจ จะอยู่ที่ไหน จังหวัดใด ถือเป็นคนไทยใต้ร่มพระบารมีเดียวกันทั้งสิ้น ข้าราชการกระทรวงการคลังอาจเป็นผู้ที่สามารถอธิบายให้พี่น้องประชาชนเกิดความเข้าใจได้ชัดเจนที่สุด และคงเช่นเดียวกันกับข้าราชการในทุกๆ กระทรวง ว่าเราคนไทยต้องมีความรู้รักสามัคคี มีความเข้าใจเข้าถึงและพัฒนา ไม่ใช่ขัดแย้งกันได้ทุกเรื่อง การชำระภาษีอากรจากคนไทยทั้งประเทศ อาจแปลเป็นความหมายตามหลักพฤติกรรมศาสตร์ได้ว่า นั่นคือ กระบวนทัศน์ของความรับผิดชอบ ในการดูแลรักษาประเทศชาติร่วมกันในทั้ง 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่ต่างคนต่างอยู่ หรือแยกกันปกครอง แต่ทุกจังหวัดและกรุงเทพฯ
ซึ่งต่างมีศักยภาพที่แตกต่างกันออกไป มีหน้าที่ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกัน เช่น เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา ถือเป็นความภาคภูมิใจของชนชาติไทย ในเรื่องความเป็นเมืองการศึกษา วัฒนธรรมประเพณีอันงดงาม และพื้นที่เกษตรกรรมในพื้นที่สูง, ระยอง ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี เป็นศูนย์กลางทางการพัฒนาเศรฐกิจ และอุตสาหกรรมของประเทศ, ภูเก็ต พังงา กระบี่ ทั้ง 3 จังหวัดถือเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับโลกของฝั่งมหาสมุทรอินเดีย ที่มีผู้เข้ามาท่องเที่ยวได้ทั้งปี, สุโขทัย แม่ฮ่องสอน น่าน นครพนม สมุทรสงคราม ตรัง
ถือเป็นจังหวัดที่ยึดมั่นต่อหลักปรัชญาคำสอนพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง และกรุงเทพฯ กลับกลายเป็นถิ่นที่อยู่ของพี่น้องประชาชนจากทั่วทั้งประเทศ อย่างไรก็ตามแต่ ที่จะช่วยเสริมสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศชาติได้อย่างมากที่สุดเป็นอันดับแรก ก็ยังคงเป็นเรื่องของสังคมธรรมาภิบาล หรือสังคมสุจริตธรรมนั่นเอง ที่ทุกคนต้องมีความซื่อตรงต่อกัน ไม่ทุจริตคดโกงต่อระบบและบุคคลอื่น”

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น