นอภ.สั่งการประชุมด่วน แก้ปัญหาผลกระทบ หลังพิษพายุเบบินคาทำแม่จันอ่วม

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2561นางวันดี ราชชมภู นอภ.แม่จัน พร้อมด้วย นายวุฒิชฑฌ์ แก้วใส ปลัดอำเภอ พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเทียะ หน.กลุ่มงานแผนนโยบายและการข่าว กอ.รมน.จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ทหารจาก ฉก.ม.31 สมาชิก อส.อ.แม่จันที่ 9 ได้ร่วมประชุมกำนัน-ผญบ. ต.แม่ไร่ และนายกและทีมผู้บริหาร ทต.แม่ไร่ ณ หอประชุมหมู่บ้านดอนชัย ม.8 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย
เพื่อทำความเข้าใจกับผู้นำและประชาชน ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาอาจจะเกิดผลกระทบกับประชา ชนที่อยู่ปลายน้ำบางส่วน และได้ให้ที่ประชุมดูจุดที่จะขุดขุดวางท่อขนาดูใหญ่ จำนวน 2 จุด ของถนนพหลโยธิน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่ง ผวจ.เชียงราย ได้อนุมัติงบให้แขวงการทางเชียงราย ดำเนินการแก้ไขเร่งด่วน ที่ประชุมได้สรุปผลเป็นที่ยุติ
หลังจากนั้น นอภ.แม่จัน พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่บ้านสันมงคล ม.5 ต.แม่จัน ที่น้ำแม่จันได้กัดเซาะดินใต้ถนนระหว่าง ต.ป่าตึงกับบ้านสันมงคล ทะลุเข้าท่วมไร่นาสวนและบ้านเรือนของชาวบ้าน ระดับน้ำมีความรุนแรงมาก ได้ให้ ผญบ.นำไม้มาปักเป็นสัญญาลักษณ์เตือนให้ประชาชนระวัง สถานการณ์น้ำท่วมไหลหลากเข้าพื้นที่ถนนภายใน ต.แม่จัน อ.แม่จัน ขยายเป็นวงกว้าง ท้องถิ่นได้นำแผงเหล็กมากั้นเป็นระยะ ความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจของกำนัน-ผญบ.และท้องถิ่น โดยช่วงบ่ายมีรายงานว่าทาง อ.แม่จัน ได้ขอรับการสนับสนุนเรือท้องแบนจาก ปภ. 5 เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น