ด่วน!! รถ นทท.จีนเกิดเสีย ติดอยู่ กม.ที่ 47 สายเชียงใหม่-เชียงราย อ.ดอยสะเก็ด วีซ่าจะหมดพรุ่งนี้ แต่ไม่สามารถข้ามมาฝั่งเชียงใหม่ได้

รถนักท่องเที่ยวจีนเกิดเสีย ติดอยู่กิโลเมตรที่ 47 สายเชียงใหม่ – เชียงราย บริเวณ อ.ดอยสะเก็ด วีซ่าจะหมดพรุ่งนี้ แต่ไม่สามารถข้ามมาฝั่งเชียงใหม่ได้ ถนนขาด 4 จุด คาดต้องใช้เวลาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 – 3 วัน ถนนถึงจะใช้การได้ชั่วคราว
จากกรณีเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วมถนนจนทำให้ถนนสายเชียงใหม่ ดอยสะเก็ด – เชียงราย ถนนขาดถึง 4 จุด รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามเร่งซ่อมถนนให้เสร็จใช้การได้โดยเร็ว ตั้งเป้าให้เสร็จภายในวันนี้ ซึ่งล่าสุด เวลา 16.00 น. ยังไม่สามารถที่จะใช้การได้ และเชื่อว่าไม่สามารถเสร็จแน่นอน ตามข่าวที่เสนอไปอย่างต่อเนื่อง
ข่าวความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 61 นายไมตรี อรรถปรียางกูร ผู้จัดการโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 118 สาย เชียงใหม่ เชียงราย กล่าวว่า ตอนนี้พยายามเต็มที่เพื่อจะซ่อมถนนให้เสร็จสามารถใช้การได้ แม้ว่าระดับน้ำลดลงแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะวางแนวท่อ 2 แถว เพื่อจะให้รถดินขนดินมาถมได้ เนื่องจากรถขนดินไปอยู่อีกจุดหนึ่งซึ่ง จุดดังกล่าว ถนนก็ขาดเช่นกัน รวมแล้วขาด ถึง 4 จุด ยังไม่สามารถนำรถมาได้แต่ก็พยายามจะทำให้เสร็จเสร็จที่สุด ขณะเดียวกัน มีรายงานด่วนเข้ามาา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ดจุดตรวจวังหม้อ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะนี้ ได้รับการประสานงานจากกงศุลจีนว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 3 คน ได้ขับรถไปเส้นทางดังกล่าว รถได้เสียบริเวณกิโลเมตรที่ 47 ซึ่งเป็นจุดที่ถนนเสียหายมากที่สุด ซึ่งมีปัญหาตรงที่ว่า พรุ่งนี้ วีซ่าจะหมดอายุ นักท่องเที่ยวต้องเดินทางกลับเชียงใหม่ แต่ติดปัญหาที่เดินข้ามไม่ได้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ เพื่อจะให้รถแบ็คโฮ นั้นใช้แขนยื่นไปรับอีกฝั่งกลับมาอีกฝั่ง และมาถึงจุดสุดท้ายที่บริเวณกิโลเมตรที่ 42 ก่อนจะเข้าเมืองเชียงใหม่ ตรงจุดนี้ก็จะประสานกับรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจรับตัวไปส่งในตัวเมืองเชียงใหม่ต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้คาดว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่จะยังคงไม่เสร็จทันที่จะวางท่อ เนื่องจากมีหลายจุด บริเวณจุดที่รถ 10 ล้อตกลงไป ก็มีปัญหาเนื่องจะต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ที่จะต้องวิ่งมาจากจังหวัดเชียงใหม่ แล้วผ่านจุดถนนที่ขาด จุดแรก จุดที่ 2 จุดที่สาม กว่าจะถึงก็คงจะใช้เวลานาน เพราะจุดบริเวณ ปางแฟนจุดแรกยังไม่สามารถที่จะซ่อมเสร็จโดยการวางท่อ ส่วนหนึ่งระดับน้ำยังเยอะอยู่อีกทั้งฝนตกลงมาต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ระดับผู้ปฎิบัติการคาดการณ์เอาไว้ว่า อย่างน้อย 2 – 3 วัน ถนนสาย เชียงใหม่ ดอยสะเก็ด – เชียงราย จะใช้การได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น