ผู้ว่าฯลำปางแจ้งเตือน ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวัง เนื่องจากยังมีมวลน้ำจาก อ.พาน จ.เชียงราย กำลังเข้าสบทบอีกระลอก

หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง โดยเฉพาะที่ อ.วังเหนือ ซึ่งได้รับผลกระทบถึง 7 ตำบล 24 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ทาง จ.ลำปาง โดย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ทางอำเภอที่มีพื้นที่เสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น อ.วังเหนือ อ.แจ้ห่ม อ.เมืองปาน และ อ.งาว ให้เฝ้าระวัง พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ในพื้นที่
ในส่วนของหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้กำชับให้มีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานหน่วยงานปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย ฯลฯ เตรียมพร้อมกำลังพล เครื่องจักร และยานพาหนะ ให้พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวกให้การช่วยเหลือประชาชน
สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ อ.วังเหนือ พื้นที่ต้นน้ำของ จ.ลำปาง เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในบางจุด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพราะยังคงมีสภาพอากาศมืดครึ้มและมีฝนตกอยู่ ประกอบกับมีมวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ซึ่งเป็นเขตติดต่อพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย

คาดว่าจะไหลลงมาสมทบในพื้นที่อีกระลอกหนึ่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ของบ้านแม่หีด หมู่ 1 ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ เป็นเขตติดต่อกับ จ.เชียงราย หมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงและเป็นพื้นที่รับน้ำเป็นจุดแรก โดยให้ประชาชนได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น