ชื่นชม!! แม่บ้านบ้านปางแฟน จุดที่ถนนขาด ใจดีสุดๆ ทำกับข้าวแจกเจ้าหน้าที่กินฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย  อ.ดอยสะเก็ดถูกตัดขาด ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงานซ่อมถนน ไม่สามารถสัญจรไปมาหาสู่กันได้ โดยเฉพาะอาหารการกินยิ่งลำบากเนื่องจากไม่สามารถข้ามน้ำที่ยังไหลเชี่ยวและแรงได้
ทางด้าน ชาวบ้านบ้านปางแฟน หมู่ 5 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รวมตัวกันทำอาหารแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ที่เร่งปฎิบัติงานซ่อมถนนเพื่อให้ใช้การได้ตามปกติโดยเร็ว ซึ่งชาวบ้านกล่าวว่าสงสารเจ้าหน้าที่และชาวบ้านบางส่วนที่อยู่ตรงถนนขาด ไม่สามารถไปมาหาสู่กันได้ อาหารการกินเริ่มจะลำบาก เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานจุดแรก ไม่มีปัญหา สามารถวิ่งหาซื้อกับข้าว และรับข้าวแจกที่ทำเป็นโรงทานกินอิ่มได้ แต่ จุดที่ลำบากก็คือ กิโลเมตรที่ 43 ไปจนถึงกิโลเมตรที่ 47 ซึ่ง อยู่ไกลจากโรงทาน ของวัดพระบาทปางแฟน สิ่งที่สำคัญคือ การส่งมอบข้าว ต้องใช้แขนรถแบ็คโฮ เท่านั้น ยื่นข้ามฝั่ง เนื่องจากระดับน้ำไหลเชี่ยวและแรง
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อยทั้งวัน เพื่อเป็นกำลังใจให้ส่วนหนึ่ง พยายามจะช่วยเหลือทำอาหารส่งให้รวดเร็ว และทานกันจนอิ่มเพื่อจะให้ทำงานกันเต็มที่ อีกทั้งจะสามารถช่วยให้ถนนซ่อมเสร็จโดยเร็ว  กองทัพต้องเดินด้วยท้อง คาดว่าอีกไม่กี่วันก็จะซ่อมเสร็จแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น