ตลาดอำเภอพาน น้ำท่วมสูงในรอบ 10 ปี ระดับน้ำยังคงสูงต่อเนื่องเร่งกั้นกระสอบทราย

18 ส.ค. 61 16.00 น.ที่ตลาดเทศบาลตำบลเมืองพาน จังหวัดเชียงราย ระดับน้ำแม่ส้านไหลเอ่อท่วมถนนสายในตลาดอำเภอพาน ประชาชนร้านค้าเร่งปิดร้าน นำกระสอบทรายกั้นน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เนื่องจากยังคงมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนและตอนกลางวัน คาดว่าคืนนี้ระดับน้ำอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก
นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพานนำรถตรวจการออกสำรวจผลกระทบจากระดับแม่ส้านเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เปิดเผยว่า เนื่องจากมีฝนตกหลักต่อเนื่องตลอดทั้งวันทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่ดอยหลวงผ่านบ้านป่าหัด ป่าแขม ตำบลป่าหุ่ง เอ่อท่วมไหลเข้าสู่ตัวตลาดอำเภอพานตั้งแต่เมื่อเย็นที่ผ่านมา ถือว่าปริมาณน้ำในปีนี้มีมากกว่าทุกปี และมีน้ำท่วมในเขตเทศบาลเกิดขึ้นในรอบ 10 ปี ทางเทศบาลตำบลเมืองพานได้เตรียมกระสอบทรายและถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และคาดว่าปริมาณน้ำยังคงสูงขึ้นจ่อเนื่องในคืนนี้แจ้งหน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับมือหากมีระดับน้ำสูงขึ้น
นางแสงดาว ศรีชัยโรจน์ เลขที่ 595 หมู่ที่ 1 แจ้งว่าระดับน้ำได้ท่วมสูงขึ้นจากน้ำแม่ส้านมาตั้งแต่ตอนประมาณสี่โมงเย็น จนไหลเข้าไปท่วมห้องนอนของตน ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ติดกับที่ทำการชุมชนแม่ส้าน ทางประธานชุมชนได้แจ้งให้ไปพักอาศัยชั้วความบนชั้นสองของที่ทำการชุมชนได้
ขณะที่ระดับน้ำบริเวณถนนหลังตลาดหลวงปรีชา ได้ท่วมสูงจนแม่ค้ารีบปิดร้านเร็วขึ้นเพราะเกรงจะมีน้ำไหลเพิ่มขึ้นมา และเตรียมหากระสอบทรายมากั้นไว้หน้าร้าน และบางส่วนได้ไปขอรับกระสอบทรายที่ทางเทศบาลจัดเตรียมไว้ โดยทางเทศบาลตำบลเมืองพานได้นำรถติดตั้งเครื่องกระจายเสียง เพื่อแจ้งร้านค้าตลาดเมืองพาน ให้ตรียมรับมือกับระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในคืนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น