ถนนคนเดินสารภีกระเจิง ฤทธิ์พายุ “เบบินคา” ถล่มพ่อค้าแม่ค้าไม่หวั่น ปักหลักขายต่อ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 18 ส.ค.61 ที่ถนนคนเดิน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเหมือนว่าท้องฟ้าเปิดกว้าง มีแสงแดดส่องลงมา บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ทั้งหลายต่างใจชื่นขึ้นมานำอาหาร สด อาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม ผักสด เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ มาวางขาย เหมือนปกติเพราะคิดว่าฟ้าฝนจะเป็นใจให้ได้ขายของตลอดค่ำนี้
แต่ดีใจได้ไม่นานเวลา 19.00 น. พายุฝนก้อนใหญ่ดำทะมึนได้เคลื่อนตัวมาจากทิศตะวันตกเทฝนลงมาอย่างหนักทำให้นักซ็อปทั้งหลายที่คิดว่าฝนจะทิ้งช่วงค่ำนี้ต่างแตกหนีกระเจิงพ่อค้าแม่ค้านำพลาสติกมาคุมสินค้าและเปียกปอนไปด้วยกันทั้งหมด
จากการสอบถามนายสมชาย ทรายคำ พ้อค้าขายไส้กรอก กล่าวว่าวันนี้ตอนประมาณสี่โมงเย็นท้องฟ้าเริ่มเปิดมีแสงแดดออก มั่นใจว่าฝนจะทิ้งช่วงตลอดการขายค่ำนี้ แต่ไม่นานกลุ่มฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องรีบเก็บข้าวของไม่ให้เปียกฝน แต่หลังจากฝนตกลงมาประมาณ 1 ชั่วโมงก็ลดลง ยังมีลูกค้าใส่เสื้อกันฝนเดินมาจับจ่ายซื้อของแต่บางตาไปมาก
ด้านนายพิทักษ์ สารพฤกษ์ ประธานเหยี่ยวข่าว อำเภอสารภี จิตอาสามากว่า 30 ปี ช่วยงานดูแลด้านการจราจรของตำรวจ กล่าวว่าวันนี้ทางถนนคนเดินอำเภอสารภี ยังคงเปิดตามปกติ ปิดถนนตั้งแต่สี่โมงเย็น จนถึงสี่ทุ่ม ระยะทางตั้งแต่ แยกยางเนื้ง-วัดแสนหลวง วันนี้พ่อค้าแม่ค้านำของมาวางขายตามปกเพราะมีฝนทิ้งช่วง แต่ว่าประมาณ หนึ่งทุ่มฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก อย่างไรก็ตามขณะนี้ฝนเริ่มลดลงคนมาซื้อสินค้าได้ใส่เสื้อกันฝนมาซื้อของตามปกติ จนถึงสี่ทุ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น