ด่วน! ระดับน้ำปิงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่พากันเฝ้าติดตามสถานการณ์

ด่วน! ระดับน้ำปิงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่พากันเฝ้าติดตามสถานการณ์ ด้านหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมกำลังพลและเครื่องจักรรับเหตุฉับพลันแล้ว
ช่วงค่ำวันที่ 18 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีท้องฟ้าครึ้มปกคลุมทั่ว และบางแหง่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจาก พายุดีเปรสชั่น “เบบินคา” ที่เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมหลายพื้นที่ของภาคเหนือในขณะนี้ โดยบรรยากาศภายในตัวเมืองเชียงใหม่นั้นพบว่าสภาพน้ำในลำน้ำแม่ปิงนั้นยังคงมีปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นแต่ยังอยู่ในระดับที่ยังไม่วิกฤติแต่ก็มีประกาศจากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประกาศให้ประชาชนและราษฎรในพื้นที่ได้เตรียมการรับมวลน้ำที่อาจเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างฉับพลันในช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.00 น. ของคืนนี้ โดยล่าสุดทางด้านเทศบาลนนครเชียงใหม่ก้ได้มีการออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนเพื่อความไม่ประมาท โดยได้มีการเน้นย้ำให้ผู้ที่อาสัยอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำปิง และพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังติดตามสถานการณือย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันในส่วนของทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องนั้นก็ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งเครื่องจักรและกำลังพลไว้แล้วตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถเข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงทีหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น
ขณะที่บริเวณสะพานนวรัฐ พบว่าได้มีประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามาเฝ้าติดตามสถานการณ์ของระดับน้ำอย่างใกล้ชิดบริเวณจุดที่มีการแจ้งระดับปริมาณน้ำ ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมามีรายงานว่า ระดับน้ำปิงที่ บ้านแม่แต อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ สถานี P.67 อยู่ที่2.27เมตร ซึ่งระดับวิกฤตอยู่ที่ 4 เมตร และที่สะพานนวรัฐ สถานี P.1 อยู่ที่ 1.87 เมตร ซึ่งระดับวิกฤตอยู่ที่ 3.70 เมตร โดยระดับน้ำทั้ง 2สถานี อยู่ในเกณฑ์ เพิ่มขึ้น แต่ยังอยู่ในสภาะปกติ สี เขียว อย่างไรก็ตามสถนการณ์ล่าสุดตามรายงานจากศูนยือุทกภัยวิทยาชลประทานภาคเหนือตอนบน รายงานระดับน้ำเมื่อเวลา 22.00 น. ที่บริเวณจุด P.1 สะพานนวรัฐ มีปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 2.18 เมตร จากระดับวิกฤตอยู่ที่ 3.70 เมตร ขณะที่บริเวณ บ้านแม่แต อ.สันทราย ระดับน้ำอยู่ที่ 2.74 เมตร จากระดับวิกฤตอยู่ที่ 4 เมตร โดยจะพบว่ามีปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น