ระวัง ระเบิด!! พบถนนสายตาก-แม่สอด เวลา 09.00-10.00 น. ต้องหลีกเลี่ยง

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์พบระเบิดภูเขาถนนสายตาก-แม่สอด จะพบในช่วงเช้าจากการทำงานของผู้รับเหมาสร้างทางถนนสายตาก-แม่สอด โดยบริษัทสี่แสงการโยธาได้ทำการระเบิดหินภูเขาถนนสายตาก-แม่สอดในช่วงที่ทำการก่อสร้างถนนดังกล่าว ส่วนใหญ่จะระเบิดภูเขาในช่วงเวลา 09.00-10.00 น.ในแต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หรือหากวันไหนจะระเบิดเขาหรือวันไหนไม่ระเบิดเขาก็จะแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบเช่นกัน แต่ช่วงเวลาอื่นๆก็สามารถใช้เส้นทางสายดังกล่าวได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร

หลังจากระเบิดเขาทุกครั้งจะเคลียร์หินหน้าผาที่เคลื่อนตัวตกลงมาที่ถนนให้เรียบร้อยทุกครั้ง เพราะหวั่นเป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน เท่าที่ดำเนินการมาปรากฏว่าเมื่อวันนี้ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา มีหินถล่มลงมาจำนวนกว่า 3,000 คิว หินมาจำนวนมากจนปิดถนนทั้ง 2 ช่องทาง หลังระเบิดต้องรีบเร่งเคลียร์ทาง แต่มีอุปสรรคคือหินก้อนใหญ่ค้างกลางถนนจึงต้องเจาะและระเบิดให้เล็กลงถึงเคลียร์ได้ เจ้าหน้าที่ต้องทยอยปล่อยรถสลับทั้งสองฝั่ง ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตามถนนสายตาก-แม่สอด จ.ตาก ถือว่าสร้างเสร็จไปแล้วประมาณกว่า 70% และล่าสุด อ.แม่สอด จะเปิดเส้นทางเชื่อมประเทศเมียนมาจะเปิดสะพานมิตรภาถไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ในเร็วๆนี้เพื่อเชื่อมการท่องเที่ยวและการลงทุนค้าขายระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น