ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 19/8/61

ความเก่ากับของเก่า
กับสิ่งที่ไม่มีให้เราเห็นอีกต่อไปดูไว้
ภาพแรก

ภาพนี้เมื่อ 60 กว่าปี เอาเป็นว่าผมเกิดแล้วและเคยเห็นเป็นภูมิปัญญาของคนจีน นั่นคือประตูหน้าบ้านเปิดอร้าอร่ามก็จริง แต่ขโมยไม่มีวิทธิ์เข้าได้
ภาพที่ 2 สิ่งที่หาไม่พบกับการละเล่นแบบนี้ ตั้งเต-มอญซ่อนผ้า-หมากเก็บ-ขี่ม้ากาบกล้วยฯลฯ

ภาพที่ 3 หาบก๋วยเตี๋ยวสมัยนั้นทรง รูปแบบ ที่ขายกันข้างถนน กางโต๊ะเล็กที่เป็นผ้าใบนั่งกันตรงนั้นนั่นแหละ

เพียงแค่บอกว่า”ปิ๊กบ้านเฮา” คนที่เกิดบ้านเดียวกันย่อมที่จะต้องรักกัน แต่ก็หาเป็นเช่นนั้นได้กี่เปอร์เซ็นต์ กับรักและเกลียดผมกำลังเปรียบเทียบถึงคุณปูหรือคุณแม้วทักษิณก็ตามสิ่งที่สองท่านนี้ทำงานให้กับประเทศชาติผมถือว่ามีมากกว่ารัฐบาลอื่นๆผมไม่พูดรัฐบาลของคนที่เป็นทหาร ห่วยแตกทุกรัฐบาลเริ่มมาซิ ! จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ รัฐประหารมาจากจอมพลป. รัฐบาลทหาต่อมาจอมพลถนอม กิตติขจร จนถึง จอมพลประภาส จารุเสถียร และจนมาถึงพล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์(พญาอินทรีย์)จนมาถึงพล.อ.อาทิตย์ กำลังเอกครับ! รัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร โดยทหารผมได้ที่ว่าประเทศไทยไม่เคยมีความรุ่งเรื่องซักรัฐบาล เฉกเช่นรัฐบาลของคุณประยุทธิ์มองแต่สิ่งที่คิดว่า ไม่เคยมองต่ำว่าวันนี้ประชาชนในรัฐบาลท่าน โคตรลำบากในเรื่องของเศรษฐกิจเพียงแค่คิดว่าสองท่านนี้ปิ๊กบ้านเฮาเต๊อะ ! ประชาชนครึ่งประเทศยังต้องการคุณอยู่
ควมสวยสไตล์ไทย ไทย ภาพบางภาพพรรคพวกส่งมาให้ผมก็ต้องใช้ดุลย์พินิจว่าสมควรเขียนหรือจะบอกกล่าวกันกับในสิ่งที่ดีกับสังคม โดยเฉพาะภาพนี้เจ้า”กลิ้ง กลางบ้าน”มันย้ำนักย้ำหนาช่วยเขียนบอกให้หน่อยว่าผ้านุ่ง ผ้าถุงถ้าสาวไทยแต่งได้แบบนี้ความเป็นกุลสตรีจะมีความหมายมากขึ้นต่อผุ้ที่พบเห็นสีเสื้อไปตามวันแต่คนละแบบ แต่ผ้านุ่ง(กระโปรง)ดีไซน์กันแล้วแต่จะชอบผมก็งงกับไอ้กลิ้งหน้าดำ คิลึ แต่มันมีความคิดอยากให้คนสาวไทยแต่งตัวอนุกรักษ์ความเป็นไทย คุณเชื่อมันหรือเล่าล่ะ ?
ดีเจ.ปุ๊กกี้จัดเต็ม รับสอน
อดีตและปัจจุบันเรื่องของความบันเทิง โดยเฉพาะอาชีพของการเป็น Djโดยเฉพาะผู้หญิงแล้วคงไม่มีใครเกิดดีเจ.ปุ๊กกี้ ศรีวิไล ประสบการณ์จากประเทศสิงห์โปร คุณปุ๊กกี้เปิดที่นั่นมากว่า 5 ปี วันนี้เมื่ออายุมากขึ้นพร้อมที่จะถ่ายทอดวิชา Dj ให้กับรุ่นน้อง โดยการรับสอนที่บ้านย่านบ้านถวาย เอ้า!สอบถามเธอไปที่หมายเลขนี้ 097-3597648
วีไซน์เตรียมงานใหญ่
วิวัฒน์ กิตติพรพานิช
วิวัฒน์ กิตติพรพานิช หลังจากที่สูญเสียบิดาและทำพิธีทางศาสนาเสร็จเป็นที่เรียบร้อยพยักหน้าสั่งขุนกระบี่มือ หนึ่ง”อ้อย จิตติมา”ว่าทุกอย่างพร้อมกับงานยักษ์ที่จะเริ่มต้น ในวันที่ 12-21 ตุลาคมนี้ 2561 นั่นคืองานChiangmaiMotor Showสถานที่เชียงใหม่ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต พร้อมความบันเทิง
ใครเป็นใคร ?
ภาพข่าวที่ 1 ถ้าจำได้กับสองสามีภรรยาคู่นี้คุณฝน ธัญวรัชญ์ ที่แต่งกับคุณชัย เกรียงไกร มูลแก้ว มันเป็นเรื่องที่ต้องเขียนว่าคุณชัยไม่ชอบใส่สูท เพระแต่งงานจึงจำเป็น และในภาพนี้ทั้งคู่ไปงานแต่งงานเพื่อนงานนี้ถือว่าเป็นครั้งที่สองในชีวิตที่จำต้องใส่สูท สรุป!แล้วหล่อสวย เสร็จงานกับร้านแจ๊ส ร้านบ้านริมน้ำ เพราะบริหารคนละที่เจ้าค่ะ !

ภาพข่าวที่ 2 คุณตี๋ อธิชพัฒน์ หรือ ศิริวัฒน์ ปัจจุบันเป็นนักดนตรีเล่นรวมวงอยู่กับ แดง แฟนทาสติก ปัจจุบันด้วยความเป็นปรมาจารย์ทางด้านดนตรีจึงเปิด โรงเรียนสอนชื่อโรงเรียนมิวสิคเฮ้าส์ สอนอะไร ?เปียโน-กีต้าร์ไฟฟ้า-กีต้าร์คลาสสิค-เบส-กลอง-แซ็กโซโฟน และไวโอลิน พร้อมกับการสอนร้องเพลงอยู่หนองจ๋อม สันทราย โทรถามที่ 098-7479745ปัจจุบันเล่นอยู่ที่ร้านแจ๊สนะซิ
ภาพข่าวที่ 3 เอาไหน ๆ หลงทางเขียนมาแล้วเขียนซะให้มันครบสูตรเลยทั้งหมดอยู่ในเคลือของร้านแจ๊สทั้งสิ้น โดยเฉพาะวงของ”แดง แฟนทาสติก”ที่ได้รับเกียรติจากรัฐบาลไทยให้วงนี้แหละครับ ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ไปแสดงโชว์วันที่29-30สิงหษคมนี้ ในงานประชุมปลัดกระทรวงเกษตรอาวุโสงานนี้ป๋าชัย เกรียงไกร อนุมัติทันที
คุณขอมา ?
เรื่องของร้านอาหารเสน่ห์ชายน้ำวันก่อนเขียนไปว่าเมื่อกินครบ 1,000 บาทจะได้อะไร ? ป๋าต้อม ชวลิต ฉ่อนเจริญไลน์มาบอกกันคุณ ๆ ว่า ถ้ากินครบตามตัวเงินที่บอกคุณแล้วเปลี่ยนเป็นคูปองไปรับอาหารปลาแป๊ะซะได้ทันที อยากจะรวยเพราะในอดีตคยล้มละลายก็เรื่องฃฟองสบู่สมัยนั้นแหละมาวันนี้ความมานะของเสี่ยปั๊ด สมคิด แซ่ไล้ วันนี้ต้องเรียกเสี่ย คนเราล้มแล้วมีวันลุกได้ บอก!ใครอยากรวย มีอาชีพใหม่ หรือเสริมแวะมาที่ 5แยกสันติธรรมร้านราชาเสื้อยืดมือหนึ่งจากโรงงาน ไปซิ หรือโทรถามที่ 089-4343026 เชิญเรื่องของงานวันเกิดของคู่ที่มีความรักที่หวานที่สุดสองหนุ่มสาวอย่างคุณ”ศรศิลป์ กับ คุณม่านมุก”เลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดที่ไนไม่บอก แต่ความหวานยังคงที่ สุขสันต์วัน สำหรับของคุณ”ตุ้ย ตอแย”ขอแฮปปี้เบิร์ทเดย์ด้วยจ้าวค่ะ อ้อ ใครแวะไปที่ อ.แม่แจ่ม แวะร้านอาหารม่านมุก ของคุณมุกนี่แหละร้านมาตรฐานเพียงแห่งเดียว
ไอ้ก้องถาม ?ใครเจอภาพนี้ตบท้ายด้วยความพอดี พอดีสำหรับภาพที่เห็นไอ้ก้อง น้องไอ้กลิ้งมันส่งภาพนี้มาแล้วมันถามและบอกว่าสมมุตินั่งเล่นดรัมมี่กันสี่คน คุณอยู่ตรงข้ามผู้หญิงคนนี้
1.เมื่อปวดฉี่จะเข้าห้องน้ำหรือไม่ ?
2.ถ้าทิ้งไพ่ตีโง่คุณจะเปลี่ยนที่ไหม ? “เป็นตายก็ไม่เอาทั้งสองข้อนั่นแหละ”

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น