ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 20/8/61

จิตที่อยู่ในตัวรั้งไว้ให้ดี !กับภาพวันนี้จากผู้กองแหลม ธนารัตน์ ตม.ชม. เช่นเดิมที่สรรหาคำสอนของดุทธโอวาทของเกจิอาจารย์ดังมาให้เรได้อ่านกับการบอกและเตือนสติกัน อ่านหรือไม่อ่านแต่ไม่ว่ากัน เพราะฉนั้นคำสอนของพระธรรมสิงหบุราจารย์”หลวงพ่อเจริญ”ท่านผู้เป็นแก่นแท้แห่งพระกรรมฐานท่าเตือนว่าคนเราตั้งสติ รั้งสติ อย่าคิดทำแต่เรื่องชั่วร้าย สติตั้งสติทำแต่ในสิ่งที่ดีบุคคนั้นย่อมมีความเจริญตามมา
คลิปนี้มีความหมาย
จากท่าน วรกร ตันรานนท์ สรรหาความแปลกบวกกับความจริงให้เราได้เห็นและเปรียบเทียบกับสังคมที่เป็นอยู่ เมื่อเห็นแล้วคิด ปฏิบัติเสริมชีวิตของแต่ละคนดูเถอะ!
1.จากรายการคดีสีชมพูขออนุญาติเผยแพร่เพื่อสังคม

2. ดู ดู ดูมั่นเล่นเพียงแค่เห็นแล้วอยากจะบอกว่ามึงไม่กลัวตายกันบ้างหรือ ?

3.สุดจะแสนรู้หมาของใคร ? สุดจะน่ารัก

แนะท่องเที่ยว อ.แม่แจ่ม ผมเองก็เถอะไปแม่แจ่มมาหลายครั้งถนน และเรื่องของการเดินทางจากแยกอินทนนท์เลี้ยวซ้ายไปขับประมาณครึ่งชั่วโมง ทางดีขึ้นมาก แต่ก็ต้องไม่ประมาทแค่นั้นแหละสองสามภาพที่เห็นคุณศรศิลป์ คล่องแคล่ว นักวิชาการตรวจสอบและปฏิบัติการระดับสูงถภ หัวหน้าใบอนุญาต สำนักงาน กสทช.เขต 32 เชียงใหม่กับภาพความสวยของภูมิประเทศของ อ.แม่แจ่ม โดยเฉพาะการทำนาบนขั้นบรรได และยิ่งมีฝนโปรยปรายลงมาความชุ่มช่ำของธรรมชาติทำให้ อ.แม่แจ่ม มีความสวยในตัวของเขาเอง (ภาพบน) เจ้าของบ้านชัย เกรียงไกร มูลแก้ว และท่านรองฯจเร ช้างคลาน ไปเยี่ยมบ้านและตรงกับพื้นนาที่งามพอดี
คุณขอมา ?ภาพข่าสังคมที่เราอาจจะรู้จักเขาและเราว่าวันนี้บุคคลที่เดินบนถนนคอนกรีตของจังหวัดเชียงใหม่บุคคลคนนั้นทำอะไรอยู่ ?

1.สนุกสนานพอสมควรสำหรับวันคล้ายวันเกิดของแม่ครัวใหญ่ของร้าน”ริมน้ำกุ้งเต้น”ถือว่าเป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณ”หนิง”แน่นอนงานนี้แม่เลี้ยงฝนและเสี่ยชัย เกรียง
ไกร เลี้ยงฉลองผ่องใสเป่าเค้กให้นะซิ !2.ภาพข่าวนี้ถือว่าบังเอิญซะมากกว่าที่มาพบกันที่ร้านอาหาร”จิ๊บ จิ๊บ”ตีนสะพานภาค5ใครเป็นใคร ? เริ่มที่ซ้าย บอลล์ Teacherน้อย ช้างแดง ตุ้ย ตอแย บัง และ เต่ยแต่ละคนเป็นนักดนตรีระดับปรมาจารย์ทั้งสิ้น3.ภาพนี้ถือว่ารวมกันเราอยู่และก็ไม่มีอะไรในกอไผ่เริ่มที่ อาร์ท ศักดา ตุ้ย ตอแย เสือ อาภรณ์ และ เสี่ยปั๊ดสมคิด แซ่ไล้ ไปเยี่ยม ผ.อ.เฉลิม โพธานารักษ์ ที่ รพ.แม่อาย ยามฝนฉ่ำ

ไอ้กลิ้ง กลางบ้าน บอก !เรื่องของวงการศึกษาบ้านเรา เชียงใหม่ เรื่องของการคอรัปชั่นมีที่ไหน ใคร ? รู้เห็นกันเป็นขบวนการ ข่าว
นี้พร้อมที่จะเปิดให้เห็นว่าสถาบันไหนบ้างและเรื่องนี้อีกาคาบข่าวไปยังสถาบันต่าง ๆ ของสื่อฯเมื่อทุกอย่างครบ(หลักฐาน) แล้วเมื่อนั้นจะรู้เองว่าใครตัวใหญ่ และรองฯ งาบกันเป็นขบวนถือว่าข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่ที่สุดของเมืองไทย จับตาดู
ทุก ๆ อรรครถในร้าน”ไวท์เฮ้าส์” สำหรับความหล่อคู่กับแนวความคิดของคุณอ้วน เจ้าของร้านไวท์เฮ้าส์นี่แหละและภรรยานั่นคือคุณหรีดกับความสำเร็จของร้านข้อถามว่า ? “ทำไมร้านไวท์เฮ้าส์ถึงประสบความสำเร็จ” คุณอ้วนและซอหรีดให้ความหมายที่ว่า”เราไม่ลอกเรียนใครยกเช่น แนวของวอร์ม อัพ หรือ กู๊ดวิว สองร้านนี้ สไตล์ใกล้เคียงกันเราก็ต้องแยกหรือฉีกออกไปนั่นคือหาเพลงเก่าที่ไม่มีร้านไหนเปิด” “เลือกเพลงให้โดน ปรับดนตรี ต้องเล่นให้ได้นักร้อง ฯลฯแล้วเรามาให้คอนแซปของเราที่ว่าที่นี่ไม่มีเพลงใหม่ให้ฟัง นี่คือสาเหตุที่ร้านไวท์เฮ้าส์เป็นของทุกคนในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง”
ประสงค์เตือน”ประยุทธ์”เมื่อเห็นภาพชุดนี้ให้ฉุกคิด โดยเฉพาะการทำงานสื่ออย่างผมก็ย่อมที่จะมองว่าคุณประสงค์ สุ่นศิริ ออกมพูดเรื่องของการบริหารบ้านเมืองคุณประสงค์บอกว่า”ล้มเหลว”ศรัทธาของประชาชนติดลบ จุดจบใกล้เข้ามาเศรษฐกิจย่ำแย่ ปั้นตัวเลขหลอกประชาชนฯลฯข้าวหาย 9.4 แสนตัน ความแตกแยกยังเหมือนเดิมแล้วคุณประยุทธ์ว่ายังไง ? “ผมเป็นนายกที่ดีที่สุด” เออไอ้กลิ้งบอกกูจะเชื่อมึงมองประเทศถอยหลัง
“แม่สะอิ้ง”แนะกินชาบู ชาบู หนึ่งเดียวในเมืองเชียงใหม่ที่โรงแรมอิมพีเรียลฯแม่ปิงสูตรนี้อีอิ้งจำได้ว่านำมาจากอิมพีเรียล กทม.สูตรดังสุดและวันหนึ่งเมื่อ 25 ปี ยกชาบู ชาบู สูตรนี้มาไว้ที่นี่ คุณจ๋า ศรันยานี มุ่งวิช่า ผู้จัดการฝายประชาสัม
พันธ์ของที่นี่บอกผ่านอีอิ้ง นักชิมภูธร จากคำพูดมาเป็นตัวหนังสือความอร่อยที่ไม่รู้จบในรูปแบบบุฟเฟ่ รสชาติของน้ำซุป มีอาหารให้เลือกมากพอสำหรับความต้องการของคุณ
เข้มข้นการเก็บตัว”มิสไทยแลนด์เวิล์ด” คุณหนู สมโภชน์ หว่างหวังศรี นักข่าวบันเทิงตัวยงที่ได้รับเชิญจากทุกกองประกวดระดับประเทศที่ถูกเชิญให้ร่วมการเก็บตัวของการประกวด”มิสไทยแลนด์เวิล์ล”ในปีนี้กับภาพที่เห็นผู้เข้าประกวดทั้งหมดเก็บตัวอยู่ที่หัวหิน ประจวบฯ และสาวเหนือที่ยังไม่เปิดเผยมีมากว่า 5คนที่ร่วมชิงชัย

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น