ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 21/8/61

“มารคือครูของเรา”เป็นคำสอนของหลวงปู่หา สุภโร ขอบคุณนายวรกร ตันตรานนท์ กับภาพและข่าวชุดนี้ แลหลวงปูหาเปรียบเทียบให้คนเรามีจิตสำนึก และมองโลกแล้วย้อนมองดูตัวเองที่ว่า “โลกนั่นคือโรงเรียนให้เราได้เรียนรู้กับชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ปัญหาที่เข้ามาคือบทเรียน ผิดถูกพร้อมที่จะต้องแก้ไขและ มารทั้งหลายคือครู นั่นหมายถึงคนที่ไม่ดี หรือคำว่ามารผจญมารคือกระจกให้เราได้คิด” สรุป!คนเราอย่าโลภจนเกินเหตุ เพื่อแผ่เพื่อนมนุษย์ กับจิตที่เป็นผู้ให้กับผู้ที่ยากไร้ปลดทุกข์กับควมโลภเป็นดีที่สุด
ข่าวฮอต กรมการขนส่งเอาจริง
ข่าวที่กรมการขนส่งทางบกออกมาถึงแม้ข้อกฏหมายจะยังไม่คลอดออกมา ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนของผู้ที่ขับขี่ที่ ละเลย กับข้อกฏหมายที่บ่งบอกเอาไว้นั่นคือ ผู้ที่ขับขี่รถยนต์หรือจักรยานยนต์ก็ตาม และรวม
ไปถึงรถในทุก ๆ ประเภทที่เกี่ยวกับใบอนุญาติชอบละเลย ไม่สนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเอง 1.ใบขับขี่หมดอายุ 2.ไม่ใยดีกับข้อกฏหมาย 3.ช่างมันเถอะฯลฯ และด้วยสาเหตุเหล่านี้สิ่งที่ตามมานั่นคืออุบัติเหตุ
ขับขี่รถไม่นึกถึงข้อกฏหมายรวม รวมแล้วนั่นคือผู้ขับขี่ไม่มีระเบียบวินัยมากสุดในเมืองไทย ผมไม่ได้คุยกับท่านชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็เห็นกันอยู่ที่ว่าท่านลง Faceเตือนกับผู้ที่ขับขี่กับ
ข้อกฏหมายใหม่ที่จะมีขึ้น 1.ไม่พกใบขับขี่ปรับ 10,000 บาท 2.ใบขับขี่หหมดอายุ จำคุก 3เดือน ปรับ 50,000 บาท ถามว่าดีไหม ?ดีซิกับผู้ที่ไม่เคารพกฏหมาย
“ไอ้กลิ้ง”คาใจ”ลุงตู่เอาเงินเข้าคลัง
ข่าวต่อเนื่องในกรณีข้อกฏหมายใหม่จับปรับติดคุกผู้ที่ขับขี่ที่ละเลยต่อข้อกฏหมายนั่นคือใบขับขี่ที่กำลังจะนำมาใช้ในอนาคต”ไอ้กลิ้ง กลางบ้าน”มันคาใจ”ลุงตู่”ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลที่ว่า “เงินหมดคลังแล้วหรือลุงตู่ ?” มันเหมือนในกรณีขึ้นบุหรี่ สุรา น้ำมัน ที่ขึ้นแล้ว ทำให้ประชาชนเดือดร้อน แต่ก็ทำไปแล้ว จับปรับใบขับขี่(ปรับสูง)เปรียบเหมือนการจัดเก็บภาษีทางอ้อม ถ้าข้อกฏหมายนี้ออกมาทั่วประเทศจะมีเงินเข้าคลังอีกกี่หมื่น แสนล้าน ความลำบากก็เกิดขึ้นกับประชาชนอีก นั่นแหละ ไอ้กลิ้งถามอีก!หัวหน้ารัฐบาล คณะรัฐมนตรีมองลงไปในมุมล่างไหมที่ว่า “วันนี้ประชาชนกำลังเดือนร้อนสาหัส” ไอ้กลิ้งออกความเห็นในฐานะคนไทยคนหนึ่ง โว๊ย!
ปู ยิ่งลักษณ์ วีน ลุงตู่
อ่านภาพข่าวในfaceมีแต่คนก่นด่าหัวหน้ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา กับ บิ๊กป้อม ประวิทย์
วงศ์สุวรรณ นั่นคือความคิดของส่วนบุคคลการก่นด่าหรือชมผมเชื่อว่าย่อมมีที่มาที่ไป(จริงหรือไม่จริง)
แต่ในกรณีนี้ที่ผมเห็น Face ที่ว่า”ปู ยิ่งลักษณ์ วีนใส่ลุงตู่ถามว่า”จำคนชื่อปู ยิ่งลักษณ์ได้หรือเปล่า ?”แน่นอน ความหมายคำถามนี้ย่อมจะมีที่มาที่ไปคุณปู สมัยที่เป็นนายก คุณประยุทธ์เป็นแค่เพียง ผบ.ทบ. นั่นคือคุณประยุทธ์ย่อมเป็นลูกน้อง แต่มาวันนี้ สิ่งที่เป็นอยู่ เห็นอยู่ปู ยิ่งลักษณ์ ต้องออกนอกประเทศในกรณีกล่าวหาเรื่อง”จำนำข้าว” ถาม ?แล้วเรื่องข้าวหายกี่แสนล้านล่ะ เรื่องนี้ทำไมถึงเงียบปิ้ง ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ หรือกรณีนาฬิกา ทุกเรื่องเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง ความปองดองในชาติก็ไม่มี
ปู ยิ่งลักษ์ แม้ว ทักษิน ตู่ ประยุทธ์ ก็คือคนไทยแล้วจะต้องฆ่ากัน 7ชั่วโคตรชั่วหรือ ?
ผู้หญิงคนนี้กร้าว”คนโกง”
ผู้หญิงที่รักชาติอีกคนที่เกลียดคนโกงบ้าน โกงเมือง อดีตเธอคือ กต.ตร ชม.และสปช.สปท.ประเทศไทย
เมื่อหมดวาระทุกอย่างก็ต้องปรกตินั่นคือ ดร.จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ คนพื้น ๆที่อยู่กับบ้านตัวเอง แต่เรื่องของประสบการณ์การเมืองกับตำแหน่งที่อยู่ในสภา โดยพวกพ้องที่ทำงานรุ่นเดียวกัน (ในภาพ) ดร.บี๋ ยัง
เหนียวแน่นกับพี่พี่กลุ่มนี้ ดร.นั่งอยู่เงียบ ๆมานานแต่สองหูกับสมองย่อมมองทิศทางประเทศไทยจะเดินไปสู่จุดไหน(ในปัจจุบัน) และอนาคตถ้ามีการเลือกตั้งจริง สาวเชียงใหม่ คนเชียงใหม่ ถ้าจะลง สส. ถามหน่อยเถอะ! ดร.จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ จะลงพรรคไหน ?
บูเช็คเทียน จะแสดงแล้ว
ละครที่ให้อรรถรสและข้อคิดสำหรับผู้ที่เข้าชมในวันที่ 25-26นี้ สิงหาฯ สถานที่ ณ กาดสตูดิโอ กดลิ๊ฟชั้น
7 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว บัตรราคา 200บาททุกที่นั่งรอบละเพียง 150 คน คุณนุ้ย วัชรมนทร์ เธียรวัฒนจินดา ผู้จัดการโรงเรียนศิลปะการแสดงกาดสวนแก้วกับละครเรื่อง”บูเช็คเทียน”ถือว่าโหมโรงมาพอประมาณกับการซ้อมมากว่า 1 เดือน และความพร้อมเริ่มแล้วตามวันที่ดังกล่าว โดยเฉพาะความสำคัญของพระนางบูเช็คเทียน รอบ 13.00 กับ 17.00 น. บัตรที่ ปชส.ชั้น G กาดสวนแก้ว และงานนี้น้องไนน์”จตุรภัทร กีฬาแปง”ร่วมแสดงไปดูและให้กำลังใจกับลูกหลานของคุณแสดงเป็นตอนเด็ก
ใครเป็นใคร ?
ภาพ 1.ยกให้ลูกหมดแล้ว เป็นคำพูดของปรมาจารย์และยกให้เป็นซือเป๊ของการค้นหาคุณแจ้ ร.ต.ท.สุชัย เก่งการค้าคนนี้แหละที่ทำให้เมืองเชียงใหม่มีศูนย์การค้าที่ใหญ่สุดกับชื่อที่ว่า อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว คุณแจ้ทุกวันนี้ธุรกิจทั้งหมดให้สองลูกชาย เด็ดเดี่ยว-เข้มแข็ง เก่งการค้าดูแลและบริหารทั้งหมด
ภาพ2.บุญ บารมีของใครของมัน ฉายาไอ้หน้าจืด เสี่ยชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว”หนุ่ม อ.แม่แจ่ม ถือว่าหยิบงานใดงานนั้นประสบความสำเร็จทุกแห่งไปร้านบ้ามริมน้ำ Jazz และร้านเธอคาราโอเกะ สี่มุมเมือง และหล้าสุดเตรียมพบกับ Jazz แห่งใหม่กว้างใหญ่ปานโรงเจ บนถนนช้างคลานตรงข้ามสมาคมฮากกา
ภาพ 3.สองพระหน่อนี้มิค่อยที่จะได้เป็นข่าวเมื่อภาพนี้ได้มากับความสุขที่ดูบนใบหน้า อาร์ท ศักดิ์ดา คลัง เครื่องเขียนกับคนรู้ใจน้อง “นุ๊ก” วันนี้เปิดบูธขายเสื้อจากโรงงานมือหนึ่งบนชั้น 2 ของกาดสวนแก้ว โดยมีพี่เสือ อาภรณ์ คุมเกมส์ขายของดีของถูก
แนะ รร.เลวิว เชียงใหม่ปชส.ที่คุณหน้ากันที่สุดของเมืองเชียงใหม่คุณแหม่ม โลโก้หน้าตานั้นอยู่ โรงแรมดวงตะวัน วันนี้ยืนทีท่าในความสวยส่งภาพข่าวนี้มาบอกว่าแนะนำให้หน่อย ! ความสวยของโรงแรมแห่งนี้ชื่อ”เลวิว เชียงใหม่”
เป็นสถานที่ระดับ 3 ดาว อยู่ในมุมที่รอบตัวเอง สนามบิน นิมมานฯหรือกาดไนท์ บาซาร์ ค่าห้องเพียง 900 บ. ต่อคืนรายละเอียดมากนัก แต่ก็มีแต่สิ่งดีดีให้คุณ คุณแหม่ม อังคณา กางพรม บอกเลยติดต่อ
สอบถามมาทางโทรศัพท์เป็นดีที่สุดค่ะ ! 053-211100 ฝ่ายขาย 089-6376548

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น