งานลูกไม้แดนทักษิณ เชื่อมโยง เวียงพิงค์ ถิ่นลำไย

วันที่ 21สิงหาคม 2561 ว่าที่ร.ต. ดร.สมสวย ปัญญาสิทธิ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิด“งานลูกไม้แดนทักษิณ เชื่อมโยง เวียงพิงค์ ถิ่นลำไย”ณ ลานมีโชคพลาซ่า ตลาดนัดมีโชคพลาซ่า อ.เมือง จ.เชียงใหม่
นายนเรศ ฝีปากเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตร ได้ดำเนินการพัฒนาสินค้าเกษตรให้ได้คุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยภายใต้ระบบแปลงใหญ่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรด้วยการพัฒนาการผลิตตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและกระจายผลผลิตคุณภาพดีจากแหล่งผลิตสู่ผู้บริโภค สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จ.เชียงใหม่ จึงได้จัด “งานลูกไม้แดนทักษิณ เชื่อมโยง เวียงพิงค์ ถิ่นลำไย” ระหว่างวันที่ 21 – 23 สิงหาคม 2561 ณ ลานมีโชคพลาซ่า ตลาดนัดมีโชคพลาซ่า สี่แยกรวมโชค อ.เมือง จ.เชียงใหม่
การจัดงานดังกล่าว ได้ดำเนินการตามโครงการส่งเสริมบริโภคผลไม้ปลอดภัย คุณภาพดีข้ามถิ่นเหนือ-ใต้ ปี 2561 เพื่อประชาสัมพันธ์และเชื่อมโยงการกระจายผลไม้คุณภาพดี ได้มาตรฐานปลอดภัย ข้ามถิ่นเหนือกับใต้ ภายในงานได้จัดแสดงนิทรรศการด้านการพัฒนาผลผลิตและการแปรรูปผลไม้เศรษฐกิจของดีจากภาคเหนือและใต้ การจำหน่ายผลไม้ของดีภาคเหนือ-ใต้และการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวที”ของดีภาคเหนือและของเด่นภาคใต้”ตลอดการจัดงาน
สำหรับผลไม้ของดีภาคเหนือที่ได้นำมาจำหน่ายภายในงาน เช่น ลำไยสดคุณภาพเกรด AA ลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง ผักผลไม้ปลอดสารพิษ ผลผลิตและผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร/วิสาหกิจชุมชน เป็นต้น และในส่วนผลไม้เด่นของภาคใต้ ได้แก่ เงาะดีจากนาสารสุราษฎร์ธานี มังคุดของดีจากชุมพร ลองกองจากสงขลา จำปาดะของสตูล สละพัทลุง ทุเรียนดีจากตรัง และ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากส้มแขกของพังงา เป็นต้น เป็นการเพิ่มมูลค่าแบะส่งเสริมการตลาดมากยิ่งขึ้น
ขอเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานลูกไม้แดนทักษิณ เชื่อมโยง เวียงพิงค์ ถิ่นลำไย เพื่อชมชิมและช้อปสนับสนุนผลไม้ของดีมีคุณภาพได้มาตรฐานและความปลอดภัยจากภาคเหนือและภาคใต้ ที่เกษตรกรชาวสวนได้นำมาจำหน่ายโดยตรงในราคาที่ย่อมเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น