จนท.เข้าตรวจค้นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่หาด หลังพบมีการลักลอบตัดไม้ เพื่อส่งขายให้กับนายทุน

ฝ่ายปกครองอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลังร่วมกับหน่วยป่าไม้ ชม.35 เข้าตรวจค้นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่หาดหลังพบมีการลักลอบตัดไม้เพื่อส่งขายให้กับนายทุน มีเจ้าหน้าที่เร่งนำไม้แปรรูปออกมาจากบ่อน้ำภายในสวนท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่11 บ้านโป่งโค้ง ตำบลโป่งทุ่ง อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับรายงานว่ามีลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่หาดเพื่อส่งขายให้กับนายทุนจึงได้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยป่าไม้ ชม35 /ตำรวจ สภ.แม่กา และ ทหาร ป.พัน 7
เข้าตรวจสอบ จากการตรวจค้น พบมีการแปรรูปไม้ประดู่/ไม้กระยาเลย กว่า100 แผ่น/ ไม้เสาเหลี่ยม จำนวน 10 เหลี่ยม/ ไม้ท่อนจำนวน 5 ท่อน /ซุกซ่อนอยู่ภายใน  สวนมีการนำหญ้าแห้งมาคลุมไว้นอกจากนี้ยังมีไม้แปรรูปบางส่วนซุกซ่อนอยู่ในบ่อน้ำและมีการสร้างบ้านพักอำพรางไว้ภายในสวนด้วย
นายกองโท บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า มีกลุ่มขบวนการมอดไม้ ลักลอบทำไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่หาดในช่วงกลางคืนโดยการโค่นต้นไม้ใหญ่จำนวนหลายจุดก่อนจะนำไม้มาแปรรูปและทำเป็นเสาเพื่อส่งขายให้กับนายทุนนอกพื้นที่ซึ่งขณะนี้ทราบตัวผู้กระทำผิดแล้วทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบตัดไม้ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น