จริงหรือ?? คนจีนโบราณสอนลูกหลาน ห้ามทำเด็ดขาด!! ใน 4 อาชีพ นี้

ถ้าจะพูดถึงคนจีน เพราะคนจีนจะเป็นชาติพันธุ์ที่เก่งที่สุด ในเรื่องค้าขาย การลงทุน เพราะคนจีนมีไหวพริบในเรื่องแบบนี้มาก มีความคิดการวางแผนการตลาดมาตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น เหมือนกับว่ามีการค้าขายอยู่ในสายเลือดเลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่คนจีนจะมีกลวิธีสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก แต่ก็มี 4 อาชีพ ที่คนจีนโบ ราณห้ามลูกหลานไม่ให้ทำมี ดังนี้ คือ
1.อาชีพทนายความ ตามความเชื่อของคนจีนโบราณที่ยังคิดว่า ผู้ใดหลงเป็นความกันในศาลย่อมเป็นคนที่ไม่ดี และการเป็นทนายความ จะต้องแก้ต่างความผิดให้บริสุทธิ์ให้ดำเป็นขาว โดยไม่สนใจว่าคนบริ สุทธิ์จริงๆจะต้องติดคุกติดตระราง จะเป็นบาปฉะนั้นคนจีนโบราณ เลยไม่อยากให้ลูกหลานเป็นทนาย ความ 2. อาชีพจัดงานศพความจริงแล้ว ทุกคนจะหนีไม่พ้นกับความตาย แต่เมื่อตายแล้วตามธรรมเนียมก็จะต้องทำพิธีตามประเพณี คนจีนโบราณจึงเชื่อว่าคนที่ทำอาชีพนี้ จะไม่ร่ำรวยเพราะเจอแต่สิ่งที่เป็นอัป มงคล
3. เปิดซ่อง การเปิดซ่องเป็นอาชีพที่มีมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ที่ทุกชาติพันธ์ุยอมรับ แต่คนจีนโบราณเชื่อว่ามันเป็นอาชีพที่เป็นบาป เพราะจะทำให้ครอบครัวแตกแยก เป็นอาชีพที่สร้างความอับอายแก่วงค์ตระกูลสวรรค์จะลงโทษลูกหลาน 7 ชั่วโคตร อยู่ไม่เป็นสุข
4. อาชีพหมอดู เป็นอาชีพที่คนจีนโบราณบางคนดูแคลน เพราะเป็นอาชีพที่รับจ้างแลกกับคำทำนาย แม่นบ้าง มั่วบ้าง และหมอดูก็จะแนะนำให้แก้ไขสิ่งที่ไม่ดี ป้องกันเรื่องร้ายๆให้กับผู้ว่าจ้าง เท่ากับว่าฝ่าฝืนกฏสวรรค์กฏแห่งกรรม ที่ว่าคนเราจะดีจะชั่วก็จากการกระทำของตัวเอง คนที่เป็นหมอดูจะต้องโดนสวรรค์ลงโทษ เจ้ากรรมนายเวรจะตามจองเวรตลอดไปความเป็นจริงคิดว่า เรื่องการประกอบอาชีพของคนจีน คงจะสนับสนุนให้ลูกหลานสืบทอดอาชีพที่ตัวเองทำ เพราะจะได้สืบสานองค์ความรู้ ที่มีช่องทางในการทำมาหากินที่รุ่นก่อนๆได้กรุยทางเอาไว้ก่อนแล้ว จึงกลัวว่าลูกหลานบางคนจะไม่สนใจ จึงทำให้คนจีนโบราณเป็นห่วง จึงได้ออกอุบายสอนลูกหลานไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับอาชีพที่ไม่คุ้นเคยเสียมากกว่า
ที่มา : horoscop.thaiza

ร่วมแสดงความคิดเห็น