โดนหนัก เชียงของ เชียงแสน น้ำทะลักบ้านเรือน พื้นที่เกษตรจม

เวลา 03.00 น. วันที่ 23 ส.ค.61ได้มีมวลน้ำจำนวนมาเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เกษตร ของประชาชนในหลายตำบลของ อ.เชียงของ และเชียงแสน หลังจากที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.ครึ่ง และ ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดย นายทัศนัย สุธาพจน์ นอภ.เชียงของ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายรวมไปถึงให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเบื้องต้นพบว่า เส้นทางจราจร ทางหลวงสาย 1020 ถูกน้ำท่วมผิวจราจร ทาง เจ้าหน้าที่โดยหมวดทางหลวงเชียงของ สภ.บุญเรือง ได้ทำการปิดกั้นการจราจร ในบางจุด

นายทัศนัย สุธาพจน์ นอภ.เชียงของ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.เชียงของ ในขณะนี้พบว่าพื้นที่ลุ่มใกล้กับลำน้ำและลำห้วยใน อ.เชียงของ มีหมู่บ้านที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 9 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.สถาน 3 หมู่บ้าน คือ ม. 2 ม. 7 ม. 11 ม. 13 ต.ศรีดอนชัย ม. 1 ม. 5 ม. 6 ม. 11 ม. 13 ทำให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำเข้าท่วม อย่างไรก็ตามเมื่อคืนที่ผ่านมาทางอำเภอได้ประกาศเตือนภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ทราบ โดยให้ผู้นำหมู่บ้านชุมชนประกาศเสียงตามสาย ซึ่งก็ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือเก็บข้าวของที่มีค่าขึ้นไว้บนที่สูง

สำหรับปริมาณน้ำที่เข้าท่วมดังกล่าว เกิดจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน ประกอบกับน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาต่างๆ เป็นน้ำป่าลงมารวมด้วย จึงเข้าท่วมหมู่บ้านดังกล่าว โดยในเช้านี้ได้ลงพื้นที่ หมู่บ้านต่างๆเพื่อตรวจสอบความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
นอกจากนี้ในส่วนของ อ.เชียงแสน ได้เกิดน้ำท่วมที่ บ.แม่แอบ ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน ซึ่งเกิดจากน้ำป่าที่ไหลมา ประกอบกับเป็นที่ราบลุ่ม ทำให้บ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วม จำนวน 20 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ เพื่อสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น