สองตายายร่ำไห้ขึ้นโรงพัก แจ้งความถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจข่มขู่

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 23 ส.ค.61 รายงานข่าวแจ้งว่า มีสองตายาย วัย 80 กว่าปี พากันหอบสังขาร เข้าแจ้งความกับทาง จนท.ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของคุณยายเอง ระบุชื่อ ยายศรีวรรณ โดยในจดหมายได้ระบุว่า ได้ถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์ ข่มขู่ อ้างตัวเป็นตำรวจและสอบถามเงินในธนาคาร และมีส่วนเกี่ยวของกับยาเสพติด และให้คุณยาย ดำเนินการบอกเลขที่บัตรประชาชน เลขที่สมุดบัญชี ยอดเงิน จะได้ลบชื่อคุณยายออกจากบัญชีขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อใช้เป็นหลักฐานแสดงกับทาง จนท.ตำรวจ และได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ทาง คุณยายศรีวรรณ ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านนี้ได้ถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาข่มขู่ อ้างตัวเป็นตำรวจ บอกว่าตนนั้นได้จ่ายเงินค่าโทรศัพท์ทาง ไปรษณีย์ จ.สงขลา ในชื่อของผู้หญิงคนหนึ่ง แต่จำชื่อไม่ได้ โดยผู้หญิงดังกล่าวนั้นได้ติดค่าโทรศัพท์ และมีส่วนพัวพันกับยาเสพติด และแก็งคอลเซ็นเตอร์บอกให้คุณยายพูดสายกับชายที่ อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ และจะดำเนินการอายัดทรัพย์สินกับคุณยาย และจะแก้ไขให้โดยให้คุณยายบอกหมายเลขบัตรประชาชน และเลขที่บัญชี และปลายทางยังได้สอบถามว่า
ตนนั้นมีเงินในแบงค์เท่าไหร่ ตนก็ได้บอกไปว่ามี 700,000 บาท คนร้ายพยายามสอบถามเลขที่บัตรประ ชาชน รวมทั้งบัตรเครดิต ตนไม่ยอมบอกและกลัวมาก ได้ตัดสินใจวางหูไป นอนไม่หลับทั้งคืนเลย ที่บอกตัวเลขในแบงค์ก็ไปแล้วว่ามีเงินเท่าไหร่ ได้ชวนคุณตาไปยังธนาคาร(ไทยพาณิชย์) ทางธนาคารแนะนำให้ตนทั้งสองมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ตนจึงได้กลับไปนั่งเขียนเป็นคำให้การในกระดาษและเดินทางมายังโรงพักดังกล่าว เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ตามที่ทาง จนท.ธนาคารแนะนำอย่างไรก็ตามทางด้าน จนท.ตำรวจ ได้ตรวจสอบหลักฐานจดหมาย ที่ทางผู้เสียหายนำมาแสดง ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งกับทางตายายแล้วว่า พวกแก็งคอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถเบิกเงินในแบงค์ของคุณยายไปได้ เพราะต้องมีลายเซ็นต์ ซึ่งพวกนี้จะใช้วิธีให้ผู้ถูกหลอกไปยังตู้เอทีเอ็ม แต่ถ้าไม่ได้บอกเลขที่บัญชี เลขที่บัตรประชาชน ก็ไม่เป็นไร พร้อมทั้งได้แนะนำวิธีตอบโต้ทางโทรศัพท์ กับพวกแก็งคอลเซ็นเตอร์ ทั้งสองตายายพอใจ จึงได้เดินกลับบ้าน และคุณยายก็ยังคงร้องไห้อยู่ เพราะกลัวว่าเงินในบัญชี จำนวนประมาณ 700,000 บาท ที่เก็บทั้งชีวิตจะสูญหายไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น