เจ้าหน้าที่เข้ายึดไม้เถื่อน พบคนมีสี มีส่วนพัวพันแต่หลักฐานยังสาวไม่ถึง

เจ้าหน้าที่ตามจนถึงแหล่งแปรรูปไม้เถื่อน หลังขยายผลจากยึดและจับลักลอบตัดไม้สักเถื่อนป่าสงวนแห่งชาติ ปรากฏว่าเบื้องหลังพบคนมีสี มีส่วนพัวพันเป็นข้าราชการระดับสูงอีกด้วยแต่หลักฐานยังสาวไม่ถึง ด้านชาวบ้านชอบใจเพราะที่ผ่านมา แหล่งแปรรูปไม้เถื่อนแห่งนี้ชอบข่มขู่ชาวบ้านด้วยอาวุธปืนบ่อยครั้ง

ตลอดทั้งวันของวันนี้ ( 23 สิงหาคม 2561 )ที่บริเวณ ข้างบ้านเลขที่ 134 หมู่ 4 บ้านน้ำโทกหัวดง ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หน.สายตรวจปราบปรามการกระทิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายสินธพ เรือนมั่น หน.หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ที่ ลป.14 (แม่ทะ)พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารชุด ชป.ข่าว มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ประจำที่ว่าการอำเภอแม่ทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4บก.ปทส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ภ.5 ส่วนป้องกันและปราบปรามภาคเหนือกรมป่าไม้ ได้เข้าตรวจยึดโรงงานแปรรูปไม้สักเถื่อน โดยในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปถึง เนื่องจากไหวตัวทันเพราะ ทางเจ้าหน้าทีได้ตรวจยึดรถและไม้เถื่อน เมื่อช่วงเวลา 02.00 น.ที่ บ้าน แม่ลู่ใหม่ชัยมงคล หมู่ 11 ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง อยู่ในสงวนแห่งชิตป่าแม่จางฝั่งซ้าย และได้ขยายผลมายังบ้านหลังนี้ เนื่องจากพบว่า ไม้ดังกล่าวจะถูกส่งมาแปรูป ก่อนที่จะส่งขายไปตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าทีได้พบ แท่นเลื่อย 2 แท่น พร้อมอุปกรณ์แปรรูปไม้ครบ
นอกจากนี้ยังมีไม่สักท่อน ไม้สักแปรรูปอีกนับกว่า 100 แผ่นเหลี่ยม ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมด ก่อนที่จะประสาน พนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่ทะ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำของกลาง เก็บรักษาที่ ป้องกันและพัฒนาป่าไม้ที่ ลป.14 (แม่ทะ) ทันที ขณะที่รถเจ้าหน้าที่ถูกเรือใบเสียหายไป 1 คัน หลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างชื่นชมที่เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมการลักลอบแปรรูปไม้เถื่อน เนื่องจากทราบว่าที่บ้านมาบ้านไม้เถื่อนหลังนี้ คนแปรรูปไม้ไม้เถื่อนชอบข่มขู่ชาวบ้านด้วยอาวุธปืน เพราะเส้นทางผ่านบ้านหลังดังกล่าวจะผ่านไปทุ่งนา แต่ถูกกลุ่มมอดไม้ข่มขู่ตลอดเพราะมีคนมีสีคอยหนุนหลัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสาวหาตัวการให้ได้ สำหรับบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าของบ้านตัวจริงเข้าพบเจ้าหน้าที่แล้ว โดยให้การว่าบ้านหลังนี้ได้ให้ชายคนหนึ่งเข้ามาเช่าบ้านเดือนละ 1 พันบาท โดยเช่ามาแล้วประมาณ 4 เดือน โดยไม่ทราบว่า ทำสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งจะได้เข้าพบให้การแก่เจ้าหน้าที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น