พี่ศักดิ์ชัย หนุ่มรักแท้ นำอัฐิภรรยามาเที่ยวถึงดอยอินทนนท์แล้ว

วันที่ 26 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้ากรณีที่นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี หรือพี่ศักดิ์รักแท้ อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ได้เดินเท้าโดยนำรถเข็นออกเดินทางมาพร้อมกับสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัวชื่อกระเช้า กับนะโม เริ่มตนเดินทางจากจังหวัดตรังตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เพื่อนำเถ้าอัฐิของแฟน คือนางสาวสายฝน สิงห์สนั่น อายุ อายุ 43 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคบาดทะยักจากพิษสุนัขบ้ากัด เสียชีวิตไปเมื่อปี 2559 เป้าหมายของการเดินทางเพื่อนำอัฐิมาแฟนสาวมาเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ตามสัญญานั้น ล่าสุดนายศักดิ์ชัย ได้เดินทางขึ้นดอยอินทนนท์แล้วเมื่อวันที่ 25 ส.ค.เมื่อวานนี้ และวันนี้วันที่ 26 ส.ค.ได้เดินเที่ยวยอดดอยอินทนนท์เต็มวัน
ผู้สื่อข่าวรายงานการเดินทางของพี่ศักดิ์ชัย จากที่เมื่อวานนี้ 25 ส.ค.61 พี่ศักดิ์นอนที่พักในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ติดกับสำนักงานของอุทยานฯ และบริเวณนี้เป็นจุดบริการนักท่องเที่ยวมีลานกางเต็มท์และร้านค้าร้านอาหาร มีบริการนักท่องเที่ยวพร้อม

วันนี้พี่ศักดิ์ชัย ได้เริ่มออกเดินทางเวลา 09.00 น.พร้อมกระเป๋าเป้ที่บรรจุอัฐิแฟนสาว และกระเป๋าสะพายอีก 1 ใบ โดยทางนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้จัดเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และเจ้าหน้าที่ทหารประจำ สถานีเรดาร์กองทัพอากาศ ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง เป็นกำลังผสมจำนวน 15 นาย ได้ร่วมเดินทางกับพี่ศักดิ์ชัยด้วย เพื่อดูแลความปลอดภัย และมีรถกู้ชีพของอุทยานฯ 1 คัน เพื่อขับติดตามไปด้วย ในรถมีเสื้อกันฝนและเสื่อกันหนาวพร้อมยารักษาโรคและอุปกรณ์กู้ชีพพร้อม
การเดินทางตลอดทั้งวันของพี่ศักดิ์ชัย วันนี้มีอุปสรรคคือ ตลอดทั้งวันนี้อุณหภูมิ 16 องศาเซลเซียส ถือว่าเย็นมาก เพราะวันนี้ฝนตกที่ยอดดอยอินทนนท์ตลอดทั้งวัน พี่ศักดิ์ชัย ก็ยังเดินฝ่าสายฝนไปตลอดเส้นทาง ได้ผ่านร้านค้าชุมชนของชาวบ้านชนเผ่าต่างๆในพื้นที่เปิดร้านขายผลไม้ และพืชผักตามฤดูกาล จากนั้นเดินทางไปจนถึงพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระธาตุนภพลภูมิสิริ พระมหาธาตุคู่พระบารมี รัชกาลที่ 9 และพระราชินี
พระมหาธาตุนภเมทนีดล และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ตั้งอยู่บนกิโลเมตรที่ 41.5 ทางด้านซ้ายมือ สร้างขึ้นโดยกองทัพอากาศร่วมกับพสกนิกรชาวไทย โดยพระมหาธาตุนภเมทนีดล สร้างถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ เมื่อปี พ.ศ. 2530 และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ สร้างถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ เมื่อปี พ.ศ. 2535

ซึ่งพระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ ทั้ง 2 องค์นี้ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอยู่บนยอด และพระพุทธรูปบูชา มีลักษณะที่สูงสง่าและตั้งอย่างโดนเด่น โดยพระมหาธาตุนภเมทนีดล นั้นองค์จะเป็นสีน้ำตาล ส่วนพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ องค์จะเป็นสีม่วงอมชมพู อีกทั้งรอบบริเวณสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของดอยอินทนนท์โดยรอบได้อย่างสวยงาม
พระมหาธาตุนภเมทนีดล มีความหมายว่า “พระสถูปเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุที่ยิ่งใหญ่เพียงฟ้าจดดิน” พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ มีความหมายว่า “เป็นกำลังแห่งฟ้า เป็นสิริแห่งดิน” รูปทรง 12 เหลี่ยม พี่ศักดิ์ชัย ได้นำดอกไม้ไปกราบไหว้พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ ทั้ง 2 องค์ พร้อมกันนั้นได้บริจาคเงินในตู้บริจาคทำบุญด้วย

และในเย็นวันเดียวกันนี้พี่ศักดิ์ชัย ได้เดินทางถึงจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน และเดินทางไปถึงจุดที่สูงสุดในสยาม หรือจุดที่ติดกับสถานีเรดาร์กองทัพอากาศ ดอยอินทนนท์ และวันนี้พี่ศักดิ์ชัย จะนอนค้างที่อุทยานฯอีก 1 คืน จากนั้นก็จะเดินทางกลับลงจากยอดดอยอินทนนท์ในวันรุ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น