พี่ศักดิ์ชัย หนุ่มรักแท้ เดินสายนำอัฐิแฟนสาวทำบุญวัดแม่กลางหลวง

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 27 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้ากรณีที่นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี หรือพี่ศักดิ์รักแท้ อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ได้เดินเท้าโดยนำรถเข็นออกเดินทางมาพร้อมกับสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัวชื่อกระเช้า กับนะโม เริ่มตนเดินทางจากจังหวัดตรัง ตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เพื่อนำเถ้าอัฐิของแฟน คือนางสาวสายฝน สิงห์สนั่น อายุ อายุ 43 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคบาดทะยักจากพิษสุนัขบ้ากัด เสียชีวิตไปเมื่อปี 2559 เป้าหมายของการเดินทางเพื่อนำอัฐิมาแฟนสาวมาเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ และได้ทำตามสัญญาแล้วนั้น
รายงานแจ้งว่าเมื่อเวลา 18.29 น.ของเมื่อวานนี้ ( 26 ส.ค) เป็นเวลาที่นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ หรือพี่ศักดิ์หนุ่มรักแท้ ได้เดินทางถึงจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีนายวสันต์ จันทร์งาม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯให้การต้อนรับและนำเที่ยว โดยพาไปถ่ายภาพที่ป้ายที่สุงสุดในแดนสยาม หรือจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย คือสูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร จากนั้นนายวสันต์ ได้นำดอกไม้มอบให้พี่ศักดิ์ชัย เพื่อนำไปกราบสถูปพระเจ้าอินทวิชยานนท์ เป็นเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ องค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์ทิพย์จักร
ในช่วงที่กราบไหว้สถูปพระเจ้าอินทวิชยานนท์อยู่นั้น พี่ศักดิ์ชัย ได้บอกกล่าวกับอัฐิของแฟนสาวที่อยู่กระเป๋าเป้ โดยพี่ศักดิ์ชัย ไม่นำอัฐิออกจากเป้แต่อย่างใด ได้บอกว่า ได้พามาเที่ยวแล้วนะ และได้ทำตามที่สัญญาแล้ว ที่บอกไว้ว่าจะเดินมาจนถึงยอดดอยอินทนนท์ให้ได้ และวันนี้ก็ได้ทำตามที่สัญญาและตั้งความหวังไว้แล้ว จากนั้นพี่ศักดิ์ชัย ได้กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วได้เดินเที่ยวชมความสวยงามของตะไคร้ที่ติดตามต้นไม้ใหญ่บนยอดดอยอินทนนท์
พี่ศักดิ์ชัย หนุ่มรักแท้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังจากที่พาอัฐิแฟนสาวเดินทางขึ้นไปเที่ยวยอดดอยอินทนนท์แล้วว่า หลังจากวันนี้ถือว่าทำสำเร็จตามที่สัญญาและตั้งความหวังไว้แล้ว ตนยังยืนยันจากเดินทางโดยเดินเท้าพร้อมรถเข็นและสุนัขต่อไปยังจังหวัดต่างๆ
ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณพ่อของพี่ศักดิ์ชัย เป็นห่วงและรออยู่ที่บ้านจะไปหาหรือไม่ พี่ศักดิ์ชัย ตอบว่า “ผมยืนยันตามคำพูดเดิมที่ให้ไว้ คือการเดินทางของผมไม่รู้ว่าจะเป็นจะตายวันไหน เพราะได้ตั้งใจไว้แล้วว่า จะกลับบ้านแน่นอน แต่จะเป็นปี พ.ศ.2563 เพราะสัญญากับตัวเองและสัญญากับแฟนสาวไว้แบบนี้มาตั้งแต่ต้น และวันนี้จะนอนที่ลานกางเต็นท์ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ก่อน และในเช้าวันที่ 27 ส.ค.จะเดินลงจากดอยอินทนนท์ ” พี่ศักดิ์ชัย หลุ่มรักแท้ กล่าว
ล่าสุดเช้าวันนี้ (27 ส.ค.) พี่ศักดิ์ชัย หนุ่มรักแท้ บอกอีกว่า เช้าวันนี้ทางตนและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะเดินลงจากที่พักลานกางเต็นท์สวนสนที่ติดกับสำนักงานอุทยานฯไปทำบุญที่พักสงฆ์ปกาเกอญาราม วัดแม่กลางหลวง เพื่อเป็นมงคลกับตัวเองโดยนำอัฐิแฟนสาวไปทำบุญพร้อมประชาชนในพื้นที่ด้วย ก่อนจะลงจากดอยอินทนนท์ พี่ศักดิ์ชัย กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น