พ่อเมืองเชียงใหม่ พร้อม จนท.เกี่ยวข้อง เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำ ในลำน้ำแม่ท่าช้าง อ.หางดง พร้อมเร่งแก้ไขน้ำท่วมฉับพลัน

ช่วงกลางดึกของวันที่ 27 ส.ค.61 ที่ผ่านมา นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย จนท. เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามดูสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ลงในลำน้ำแม่ท่าช้าง อ.หางดง หลังจากที่ได้เกิดฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยมี นายจานุวัตร เลิศศิลป์เจริญ ผอ.โครงการชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ นำ จนท.ชลประทาน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเร่งระบายน้ำออกจากแม่น้ำแม่ท่าช้าง ที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นและอยู่ในระดับวิกฤต

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุด ทาง จนท.ได้เร่งระบายน้ำออกเพื่อไม่ให้เอ่อล้น เข้าท่วมบ้านเรือนประ ชาชนที่อยู่ริมตลิ่ง ซึ่งมวลน้ำในวันนี้ ถือว่ามีปริมาณน้ำมากกว่าปีที่ผ่านมา ที่ทะลักเข้าท่วมบริเวณถนนเชียงใหม่ – หางดง และอีกหลายหมู่บ้านในบริเวณใกล้เคียง โดยจากการตรวจสอบพบว่า จากการเร่งพร่องน้ำออก ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณทางลอด หน้าวัดบ้านศาลา รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะที่น้ำแม่น้ำท่าช้าง ที่คาดว่าจะล้นตลิ่งด้านท้ายฝายวังจั่น (ฝายวัดบ้านปง) นั้นยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้ ยังไม่ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน อย่างไรก็ตามทาง จนท.เกี่ยวข้อง ยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมที่จะเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ที่อาจได้รับความเดือดร้อนจากสถาน การณ์ดังกล่าวทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น