“สิตางศุ์สายสะบัด” กราบขอโทษกรณีโพสต์ภาพถ่ายหน้าอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ถูกตำหนิไม่เหมาะสม ยันไม่มีเจตนาลบหลู่ และได้ลบภาพแล้ว

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักกรณีที่ “สิตางศุ์ บัวทอง” หรือที่รู้จักกันในฉายา “สิตางศุ์สายสะบัด” เน็ตไอดอลสาวประเภทสองชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวเป็นภาพถ่ายของตัวเองที่ยืนถ่ายอยู่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวลำพูนและชาวล้านนาให้ความเคารพนับถือ โดยมีลักษณะคล้ายการโพสต์ท่าถ่ายแบบ จึงทำให้มีผู้แสดงความเห็นในเชิงตำหนิเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
ล่าสุด ที่จังหวัดเชียงใหม่ “สิตางศุ์ บัวทอง” เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า ภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อวันที่ 27 ส.ค.61 ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของตัวเองที่จะเดินทางไปกราบสักการะพระนางจามเทวีให้ได้ ด้วยความเคารพนับถือพระองค์ท่านอย่างสูงสุดที่เป็นสตรีที่เป็นปฐมกษัตริย์ปกครองอาณาจักรหริภุญชัย แม้ว่าจะไม่ได้เกิดที่นี่ก็ตาม และต้องการจะถ่ายภาพกับอนุสาวรีย์พระนางจามเทวีเป็นที่ระลึกเท่านั้น โดยที่ไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่หรือตั้งใจจะแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมแต่อย่างใดทั้งสิ้น
ทั้งนี้หลังจากที่ถ่ายภาพแล้วได้มีการนำโพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวและจากนั้นไม่ทันได้ติดตามหรือทราบว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับภาพดังกล่าว เนื่องจากตัวเองอยู่ระหว่างการเดินทางมาทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งต่อวานนี้ (28 ส.ค.61) ในช่วงพักจึงได้ทราบว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ซึ่งรู้สึกเสียใจและขอโทษที่ทำให้ผู้คนรู้สึกไม่สบายใจ โดยเวลานี้ได้ทำการลบภาพดังกล่าวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ออกจากเฟซบุ๊คแล้ว พร้อมยืนยันว่ามีความรักเคารพศรัทธาพระนางจามเทวีไม่น้อยไปกว่าทุกคน และพร้อมยอมรับคำท้วงติงหากทำสิ่งใดที่ผิดพลาดไปเพื่อแก้ไขปรับปรุง

ร่วมแสดงความคิดเห็น