หนุ่มแม่ทะลำปาง นั่งดื่มเหล้าข้างอ่างเก็บน้ำ สุดท้ายพบกลายเป็นศพจมน้ำ

วันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตในอ่างเก็บน้ำบ้านหนอง ต.น้ำโจ้ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น ร.ต.อ.โยธิน เทพศรีเมือง รอง สว.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่เวรจึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.แม่ทะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะจำนวนหนึ่ง ในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ พบมีกลุ่มชาวบ้านจำนวนมาก มาคอยมุงดูเหตุการณ์อยู่เบื้องต้นทราบว่าคนที่หายไปในอ่างเก็บน้ำคือ นายธนบัติ เทียมสุภา อายุ 28 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 86 ม.4 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
โดยก่อนหน้านี้ได้มานั่งกินเหล้าอยู่กับเพื่อนๆในหมู่บ้านเดียวกัน อยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำ หลังดื่มเหล้าได้ไม่นานนายธนบัติ บ่นว่าร้อน จากนั้นได้ถือแก้วและจานกับแกล้ม มานั่งอยู่ขอบอ่างเก็บน้ำเพียงลำพังโดยกลุ่มเพื่อนยังคงนั่งกันที่เดิม แต่สังเกตว่าหายไปนานผิดสังเกต จึงพากันเดินตามหานายธนบัติ พบแต่แก้วเหล้าและจานอยู่ริมของอ่างเก็บน้ำ ตะโกนตามหาไม่มีเสียงตอบรับ เพื่อนๆจึงเชื่อว่าน่าจะจมน้ำแน่นอน จึงไปตามชาวบ้านในหมู่บ้านมาช่วยกันตามหาตัว และแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยกันงมหา จนพบร่างจมอยู่ใต้น้ำก่อนจะช่วยกันนำเอาร่างขึ้นมาบนฝั่ง และพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและมาตรวจสอบดังกล่าว
จากการตรวจพลิกศพของตำรวจและแพทย์ พบว่าที่บริเวณหน้าผากของผู้เสียชีวิตมีแผลแตก ซึ่งคาดว่าขณะที่มานั่งริมอ่าง อาจจะลงเล่นน้ำและเกิดพลาดลื่นไถลจนหน้าผากแตกเป็นเหตุให้เสียชีวิตครั้งนี้

ขอบคุณภาพ : สมาคมกู้ภัยแม่ทะลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น