พลิกโฉม บ้านโบราณอายุกว่า 150 ปี สู่ CULTURAL ANTIQUE MALL ติดริมน้ำปิง แห่งแรกในเชียงใหม่

ด้วยความตั้งใจของบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TCC Group) ที่ต้องการอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้เรื่องราวในอดีต ทุ่มเท 10 ปี ลงทุนกว่า 170 ล้านบาท เพื่อพลิกฟื้นบ้านโบราณอายุกว่า 150 ปี ย่านใจกลางเมือง ติดริมแม่น้ำปิงสู่โครงการ ‘บ้านโบราณเชียงใหม่’ (Ancient House Chiangmai) ศูนย์การค้าขนาดย่อมที่สะท้อนคุณค่าแห่งบริบทท้องถิ่นล้านนาของ จ.เชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “มรดกอันล้ำค่าแห่งกาลเวลา ความงดงามของล้านนาคู่เมืองเชียงใหม่” The Northern heritage where the beauty of Lanna come alive.
โดยโครงการได้คัดเลือกร้านค้าและสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดนเด่นเฉพาะตัวและมีชื่อเสียง ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงคนท้องถิ่น อาทิเช่น The Chocolate Factory Thailand, ร้านผลิตภัณฑ์ดอยคำ, Elephant Parade, ROC (Royal Orchid Collection), Thai Craft หัตถกรรมไทย, Fourvector และ Kinaree The Gallery of Asia
ซึ่งโครงการ“บ้านโบราณเชียงใหม่” จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 สิงหาคม  2561 โดยมีผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ทายาทเจ้าของบ้านโบราณเชียงใหม่ กลุ่มพันธมิตรร้านค้าและโรงแรมในย่านช้างคลาน พร้อมสื่อมวลชนของจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ เพื่อผนึกกำลังสร้างสรรค์ให้โครงการบ้านโบราณเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเมื่อมาเยือนเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น