หลานพายายไปหาปลาจนจมน้ำตาย

เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.จารุกิตติ์ ทนันชัย พงส.สภ.เรือง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตในสระที่สาธารณะหมู่บ้าน บ้านนวราษฎร์ จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.สวก/เจ้าหน้าที่ ปภ.น่าน แล้วชาวบ้าน ช่วยกันค้นหาร่างของนายเจษฎา สวนจันทร์ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 66 หมู่ 3 ต.นาซาว อ.เมือง จ.น่าน เป็นเจ้าหน้าที่ประจำห้องบัตรโรงพยาบาลน่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของนายเจษฎา จมน้ำอยู่บริเวณกลางสระน้ำกว้าง 50×30 จึงสามารถนำร่างขึ้นมาจากสระน้ำ สภาพศพสวมใส่เสื้อยืดสีน้ำเงินแขนยาว กางเกงยีนสามส่วน สภาพศพขาวซีด จากการตรวจชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบถามนางพา ใจอินต๊ะ อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 75 หมู่ 7 ต.นาซาว อ.เมือง จ.น่าน ซึ่งเป็นยายของผู้ตาย ในเบื้องต้นทราบว่า นายเจษฎา ผู้ตายได้ลาพักร้อนประจำปี ตอนสายนายเจษฎา ได้พาตนเองออกมาหาปลาที่สระสาธารณะหมู่บ้าน โดยตนได้ซ้อนรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ที่ข้างสระทิศตะวันตก เพื่อช่วยกันยกยอหาปลา เป็นเวลานานแล้วนายเจษฎาผู้ตาย ได้ย้ายยอเดินมาริมสระน้ำทิศทางตรงกันข้าม ขณะที่เดินอยู่นั้น นายเจษฎาผู้ตาย ได้ยกยอมาด้วย ถึงบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของสระน้ำ ทันใดนั้นนายเจษฎาผู้ตาย ได้จมน้ำไปต่อหน้าต่อตายาย จำนวน 3-4 ครั้ง แล้วได้จมหายไป ซึ่งตนเองไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น ประกอบกับชราภาพ จึงได้วิ่งมาร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และชาวบ้านได้โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ แล้วเจ้าหน้ากู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำร่างขึ้นมาได้ พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุการจมน้ำ ทาง ร.ต.อ.จารุกิตติ์ ทนันชัย พงส.สภ.เรือง สันนิษฐานว่า ผู้ตายได้มายืนยกยอ ใตน้ำเป็นเวลานาน แล้วเดินทางจุดยกยอใหม่ขณะได้เดินพักตกลงไปในช่วงที่สระลึกทำให้จนน้ำเสียชีวิตดังกล่าว
สำหรับการเสียชีวิตของนายเจษฎาตนเองและญาติ ไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น