เปิดโผ!! หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ใครจะคุมทัพก็ขึ้นอยู่กับ นายใหญ่ตัดสิน

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ที่ใครจะขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่อง ที่นี้มาดูกันว่าตามโผนั้นมีใครบ้างดังนี้
1. “เจ๊หน่อย”คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โดดเด่นอยู่ในพรรคเพื่อไทย ยังมีกลุ่มก๊วนภายในพรรคเป็น กอบเป็นกำเหมือนกันที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะในกลุ่มอดีต ส.ส.กทม. ที่เกื้อหนุนกันมานาน
2. นายยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ เขาเป็นใครนั้นที่ถูกยกชื่อขึ้นมา เขาเป็นบุตรคนโตของ นายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ (เจ๊แดง) และเป็นหลานชายของ นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถือเป็นคนในสายเลือด ในตระกูลของเจ้าของพรรคอย่างแท้จริง
สำหรับประวัติของ นายยศชนัน นั้นไม่ธรรมดา ถือเป็นคนรุ่นใหม่ มีตำแหน่งทางวิชาการเป็น ผศ. จบปริญญาโทด้านวิศวกรรมไฟฟ้า จบปริญญาเอกด้านคลื่นสมอง ทำดุษฎีนิพนธ์เรื่องการใช้สัญญาณสมองมาช่วยเหลือผู้พิการ และในสมัยที่เป็นอาจารย์ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชา Biomedical  Engineer (วิศวกรรมชีวการแพทย์) ม.มหิดล ได้ทำสิ่งประดิษฐ์ด้านการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือคนไข้ไว้มากมาย ไม่ ใช่เป็นแค่นักวิชาการด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์เท่านั้น ยังมีประสบการณ์ในการบริหารบริษัทมากมาย ที่เป็นของครอบครัวเจ๊แดง และยังมีบริษัทส่วนตัว ที่เกี่ยวข้องกับการขายอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกด้วย
หลังจากที่ลาออกจากราชการมาลงสมัคร ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ในการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป เมื่อปี 2537 และผลอย่างไม่เป็นทางการ นายยศชนัน ชนะเลือกตั้งในเขต 3 แต่ด้วยเหตุการณ์ทางการเมือง ที่มีการชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของกลุ่ม กปปส. จนนำไปสู่การรัฐประหารของ คสช. ทำให้แม้จะชนะเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถประกาศให้เป็น ส.ส. และเข้าสู่สนามการเมืองได้อย่างเต็มตัว
3.จากมีกระแสข่าวลือว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมจะแต่งตั้ง นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีของ น.ส.พินทองทา ชินวัตร หรือเอม บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ของพรรค และเจาะฐานเสียงคนรุ่นใหม่นั้น
ล่าสุด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้เปิดเผยว่าเรื่องราวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง พร้อมกับมีข้อความจาก นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ในฐานะ ประธาน จนท.บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ส่งข้อความให้พนักงาน เอสซีฯ สั้นๆ ว่า “BTW (By the way) ผมอยู่ที่นี่เหมือนเดิมนะครับทุกๆ คน ไม่ต้องไปเชื่อข่าว”
และ 4.” โอ๊ค” นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นเอง ที่มีวุฒิพอที่จะสามารถเป็นหัวหน้าพรรคได้เช่นกัน
อย่างไรก็ตาม ใครที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ยังไม่แน่ชัด”แฟนพันธุ์แท้” คงต้องอดใจรอไปอีกระยะหนึ่ง และอาจจะมี”ม้ามืด” นอกจากทั้ง 4 คนนี้ก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับนายใหญ่ จะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่า ใครจะเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรค สู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้
ภาพ:อินเทอร์เนต

ร่วมแสดงความคิดเห็น