ยังไร้วี่แวว พลทหารที่สูญหายทั้ง 3 นาย เบื้องต้นทางญาติพึ่งทางไสยศาสตร์อีกด้านหนึ่ง

เมื่อเวลา ประมาณ 17.00 น. ทางทีมกำลังพลทหาร 100 นาย ร่วมกับเทศบาล อบจ.น่าน และ อบต.พื้นที่ เดินเท้าค้นหาริมฝั่งแม่น้ำน่านตลอดแนว ขณะที่เรือ 14 ลำ พร้อมกำลัง 60 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปภ. ชุดทีมประดาน้ำ แบ่งโซนกันค้นหา ได้ยุติลงเนื่องจาก ค่ำ และตลอดทั้งวันที่ค้นหาในวันนี้ ยังไร้วี่แววกับทหารทั้ง 3 นาย ที่ได้สูญหายหลังจากที่ซ้อมเรือแข่งแล้วเรือได้ล่มเมื่อวันที่ 4 ที่ผ่านมา
ขณะที่นางสมศรี วงศ์วาส อายุ 56 ปี ญาติของพลทหารณรงค์ อินใส 1ใน3 พลทหารที่สูญหายจากเหตุเรือล่มกลางแม่น้ำน่าน

ได้เตรียมทำพิธีไสยศาสตร์ บนบานขอขมาแม่ธรณีและผีเรือ หลังถูกหมอดู ทำนายทายทักว่า พลทหารที่สูญหายทั้ง 3 นาย ตายทั้งหมดแล้ว สาเหตุมาจาก ขณะฝึกซ้อมเรือตามปกติ มีคนในเรือไปลบหลู่เจ้าที่เจ้าทาง จนเป็นเหตุให้เรือล่มและมีผู้สูญหายดังกล่าว
จากนั้นทางญาติผู้ที่สูญหายก็ได้นำของเซ่นไหว้ ได้แก่ ไก่ย่าง ส้มป่อย เหล้า ผลไม้และน้ำมะพร้าว มาประกอบพิธีตามความเชื่อจุดธูปเทียน เพื่อขอแม่ธรณีที่บริเวณเรือล่มเพื่อขอให้เจอศพของพลทหารทั้ง 3 นาย ที่คาดว่ากำลังลอยคอไปตามกระแสน้ำน่าน โดยเร็ว

โดยบรรยากาศในการทำพิธีทางไสยศาสตร์ บนบานขอขมาแม่ธรณีและผีเรือ ในการเซ่นไหว้ ในครั้งนี้ ได้มีชาวบ้านหัวเวียงเหนือ คนเฒ่า คนแก่ และญาติๆต่างได้มาจุดธูป ขอใวอนห้แม่ธรณีและผีเรือได้ช่วยปล่อยให้พลหารที่สูญหายทั้ง 3 นาย ให้รีบกลับบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น