สรรพคุณดีต้องบอกต่อ!! “น้องแนน” สาวเจียงใหม่คนงาม รีวิวต้นหนานเฉ่าเหว่ย สมุนไพรเทวดา

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2561 โซเชียลได้เเชร์โพสต์ในเฟซบุ๊กของสาวเชียงใหม่ ที่ใช้นามว่า สุภาวรรณ ใคร้คำ (แนน ไข่ตุ๋น) ซึ่งได้โพสต์เรื่องที่เกี่ยวกับสมุนไพรชนิดหนึ่ง คือ “ต้นหนานเฉ่าเหว่ย” ซึ่งตนได้ลองทาน ปรากฏว่าหายเป็นไข้หวัด จึงมาบอกเล่าประสบการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีข้อความดังนี้

“ต้นหนานเฉ่าเหว่ย สมุนไพรเทวดา

2 วันที่ผ่านมา น้องแนนไม่สบายมีไข้ ปวดหัว เจ็บคอ ร้อนใน มีแผลในปาก ตุ่มยุงกัดเต็มขาด้วย จากนั้นก็ไปหาหมอที่คลีนิค หมอบอกว่ามีไข้แล้วแพ้น้ำลายยุงด้วย หมอกลัวเป็นไข้เลือดออกแล้วบอกว่า ถ้าคืนนี้หรือพรุ่งนี้ไม่ดีขึ้นให้ไปโรงพยาบาล เพราะกลัวเสี่ยงเป็นไข้เลือดออกระยะแรก เราก็กลับมาบ้านพร้อมยาหมอ กลับบ้านมาเล่าให้แม่ฟัง แม่บอกว่าไปเด็ดต้นหนานเฉ่าเหว่ยมากิน แล้วเอาใบมาต้มน้ำกิน ต้มกินได้ 2 วัน ไข้หวัดหาย อาการเจ็บคอ ร้อนในก็หายไปด้วยเช่นกัน ตอนกินเข้าไปสักพักเหงื่อเราออกมาเป็นเม็ดๆ อา การปวดเนื้อปวดตัวก็หายแล้ว ไปทำงานได้ปกติ ตอนแรกไม่เชื่อรีวิว พอมาเจอกับตัวเอง มันใช่เลยค่ะ ดีมากๆๆ #พืชสมุนไพรที่ทุกคนควรหามาปลูกไว้ที่บ้านนะคะ”
โดยหลังจากโพสต์เรื่องราวนี้ไป ได้มีคนเเชร์ออกไปมากกว่าครึ่งหมื่นครั้ง เเละคนดูคลิปกว่า 2 ล้านครั้ง โดยภายหลังคุณ สุภาวรรณ ใคร้คำ ยังได้โพสต์กล่าวอีกว่า

“ใครกินแล้วหายก็กิน ใครกินแล้วไม่ดีก็หยุดกิน น้องกินเเล้วหวัดน้องหาย ตอนนี้น้องก็ไม่ได้กินแล้ว เพราะหายแล้ว สมุนไพรหรืออะไรก็ตาม ควรศึกษาก่อนกิน น้องมาแชร์ประสบการณ์น้องไม่ใช่หมอนะคะ #แค่มาแชร์ประสบการณ์ #แค่มาแชร์ประสบการณ์
ใครจะกินไม่กินก็แล้วแต่ศึกษากันเองเลยค่ะ น้องก็ดูจากรีวิวในอินเตอร์เน็ตมาเหมือนกัน มันหายก็แค่มาแชร์ประสบการณ์ ส่วนใครที่กินแล้วมันไม่ดี ก็หยุดกินค่ะ จะมาดราม่าวุ่ยวายกระแนะกระแหนกันทำไม #ฉันผิดอะไรฉันแค่มาแชร์ประสบการณ์เฉยๆ งงใจหวะ #หนานเฉ่าเหว่ย

 

ต้นหนานเฉาเหว่ย

Gepostet von สุภาวรรณ ใคร้คำ am Samstag, 1. September 2018

 

ที่มา สุภาวรรณ ใคร้คำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น