พบแล้ว 1 ศพพลทหารโชคร้าย เรือล่มกลางแม่น้ำน่าน ขณะซ้อมเรือแข่ง

คืบหน้าเหตุเรือพายของทหาร มทบ.38 ที่กำลังฝึกซ้อมพายเรือแข่งขัน ในงานแข่งเรือประเพณีที่จะถึงในเดือนนี้ในนามชุมชน พลิกคว่ำ จมน้ำกลางแม่น้ำน่านที่เชี่ยวกราก ทำให้ พลทหารได้สูญหาย 3 ราย ได้แก่ พลฯณรงค์ อินใส ,พลฯสัมพันธ์ อุ่นถิ่น และ พลฯยุทธพงษ์ บุญมา โดยวันนี้เป็นวันที่ 3 ในการค้นหา และมีการปรับแผนการค้นหา จากการลาดตระเวนทางน้ำและเดินเท้าแล้ว โดยได้นำรถเครนเข้ารื้อจัดการกองเศษซากไม้ที่ไหลมากับน้ำทับถม บริเวณคอสะพานหน้าค่ายสุริยพงศ์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเรือคว่ำประมาณ 3-4 กม. ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ท่ามกลางญาติพี่น้องและประชาชนที่มาเฝ้ารอลุ้นจำนวนมาก

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 12.00 ขณะรถเครนชักลากซากกิ่งไม้ ได้พบ 1 ศพ พลทหารลอยขึ้นมาสภาพศพใส่เสื้อยึดของ มทบ.38 สีเขียวทหาร กางเกงขาสั้นสีดำ โดยขณะนี้ทาง จนท.กู้ชีพ กู้ภัยได้นำร่างของพลทหารไปพิสูจน์อัตลักษณ์ที่ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ โดย ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ พลทหารสัมพันธ์ อุ่นถิ่นและการรื้อกองเศษไม้ยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากทีมกู้ชีพ กู้ภัย ยังสังเกตเห็นผ้าสีเขียวซึ่งสันนิษฐานว่าอาจเป็นเสื้อที่ยังติดพันอยู่ในกองเศษไม้ ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่าย ยังคงพยายามอย่างหนัก ในการกู้ร่างของพลทหารที่เสียชีวิต ท่ามกลางความสนใจของประชาชนและความวิตกกังวล ความเศร้าเสียใจของญาติและครอบครัวของพลทหาร
ด้าน นางทัศนาพร ปุระเสาร์ รองประธานชมรมแม่บ้าน ทบ.มทบ.38 ได้นำคณะแม่บ้าน มทบ.38 ช่วยดูแลและให้กำลังใจทางญาติ พลทหาร ที่สูญหายทั้ง 3 นาย โดยได้นำอาหาร ของหวาน ผลไม้ พร้อมทั้งเครื่องดื่มมาให้ทางญาติพลทหาร รวมทั้งนำมาให้ จนท.จิตอาสาทุกฝ่าย ที่มาช่วยในการค้นหาพลหารที่สูญหาย ในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น