มาอีกแล้ว แก๊งซามูไร ตำรวจไล่จับวัยโจ๋รวมตัวก่อเหตุ มีทั้งไทยและต่างด้าว

วันที่ 6 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพลเมืองดีได้แจ้งมาทางศูนย์วิทยุ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หรือ 191 ภ.จว.เชียงใหม่ ว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นตระเวนขับขี่จักรยานยนต์และทำร้ายผู้อื่นโดยใช้อาวุธของมีคม โดยทางศูนย์ฯ ได้วิทยุสั่งการให้ สภ. 4 มุมเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ให้ สกัดจับวัยรุ่นมั่วรุ่นไล่ทำร้ายกัน และบางส่วนได้ขับขี่ไปยังเขตท้องที่ สภ.สารภี และ สภ.สันกำแพงเชียงใหม่ และยังก่อเหตุกับผู้สัญจรไปมาและเดินทางกลับที่พักอีก โดยทางวิทยุได้แจ้งให้ตำรวจในเขตรับผิดชอบอำเภอรอบนอก ได้ช่วยกันสกัดด้วยอีกทางหนึ่ง และป้องกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ก่อเหตุกับประชาชน โดยเฉพาะในเขตท้องที่ สภ.สารภี เชียงใหม่ และ สภ.สันกำแพงเชียงใหม่
ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ .ผกก.สภ.สารภี เชียงใหม่ จึงสั่งให้ ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา รอง สวป. พร้อมกำลัง สายตรวจรถจักรยานยนต์ และสายตรวจตำบล รวม 8 นาย ตั้งจุดตรวจ ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 121 หน้าตู้ตำรวจบ้านป่าบง หมู่ 2 ต.ป่าบง อ.สารภี เขตติดต่อ อ.สันกำแพง จับกุมผู้ต้องหาขับขี่รถขณะเมาสุรา จำนวน 2 ราย 2 คน โดยกล่าวหาว่า เป็นผู้ขับขี่รถขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ต่อมาได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันบริเวณถนนเชียงใหม่-ลำปางและถนนวงแหวนรอบ 3 อ.สารภี เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังไปสกัดจับ พบเป็นวัยรุ่น อายุระหว่าง 17 ปี จึงนำตัวมาทำประวัติ 6 คน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน ใน 6 คนเป็นพ.ร.บ.คนเข้าเมือง 3 ราย นำส่งให้ทาง พ.ต.ต.วินัย รวิเดช พงส. เพื่อดำเนินกฎหมายต่อไป
ทางตำรวจ สภ.สารภี ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้มีดซามูไรฟัน จนได้รับบาดเจ็บอีกรายขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน ถูกวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขับขี่จักรยานยนต์มาด้านหลังและกระหน่ำฟัน ตนได้ขับรถหลบหนี กลุ่มวัยรุ่นก็ขับขี่รถประกบฟันไปหลายทีาทำร้ายอีกหลายแผล จากนั้น และกลุ่มวัยุร่นดังกล่าวก็ได้หลบหนีไป โดยทางตำรวจกำลังสืบสวนหาตัวกลุ่มที่ลงมือมีดดาบซามูไร ฟันผู้ได้รับบาดเจ็บในเขตท้องที่ สภ.สารภีเชียงใหม่อีกครั้ง
ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ให้การว่าขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านนั้นปรากฏว่ามีกลุ่มวัยร่นุขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้านหลัง และได้ใช้มีดลักษณะยาว คล้ายกับมีดซามูไร หรือมีดซาบาต้า ฟันได้รับบาดเจ็บ ไม่เคยไปมีเรื่องอะไรกลับใคร และกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ไม่รู้จักด้วย ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกับใคร ขับขี่รถหลบหนีก็ตามไล่ฟันอีกจนพอใจ และพากันหลบหนี
ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สั่งให้ พ.ต.ต.สมสิทธิ์ เตชะอุต สวป ร.ต.ท.ไพศาล.กามี รอง สวป.พร้อมกำลัง 9 นาย ตั้งจุดตรวจสกัดที่บน ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง หมู่ 3 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง เขตติด อ.สารภี ผลการปฏิบัติ จับกุมเมาแล้วขับ 2 ราย ตรวจยึด จยย.จำนวน 1 คัน ส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นทั้งคนไทยและกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าว ได้มีการก่อเหตุทำร้ายแก้แค้นกัน และไล่ทำร้ายกัน จากตัวเมืองเชียงใหม่ และลามไปยังอำเภอรอบนอก และยังไล่ทำร้ายผู้อื่นที่ไม่ได้รู้เรื่องด้วย จนได้รับบาดเจ็บ โดยกลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ ได้ตั้งกลุ่มเป็นแก๊งขึ้นมาและตั้งชื่อกลุ่มแก๊งของตนเองเป็นสัญาลักษณ์ ซึ่งกำลังระบาดในขณะนี้ ชาวบ้านเรียกกลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ว่า กลุ่ม”แซ้ป แสป” กลุ่มว้ยรุ่นพวกนี้ จะมี อาวุธ เป็นมีดดาบ ,ซามูไร,ซาบาต้า และมีดปลายแหลม เป็นอาวุธ ออกไล่ทำร้ายแก้แค้นกันในขณะนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นพวกนี้น่าจะเลียนแบบ หนังที่เผยแพร่ทางยูทูป เป็นหนังวัยรุ่นทางภาคเหนือ เกี่ยวกับแก๊งวัยรุ่นตั้งแก็งยกพวกตีกัน ทำให้เกิดความเหิมเกริม โดยเรียกกลุ่มแก๊งพวกนี้ว่า “แซ้ป แสป”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี และ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ไล่ล่าวัยรุ่นทั้งชาวไทยและต่างด้าว ก่อเหตุไล่ทำร้ายกัน จึงจับกุมทั้งเมาสุรา 4 ราย พรบ.ต่างด้าว 3 ราย ตรวจยึดรถ จยย. 5 คันไว้ตรวจสอบและสอบเค้นหาตัวมือมีดซามูไรที่ฟันผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บว่าเป็นใครกลุ่มไหนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีกันต่อไป และจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น