คืบหน้า ปะทะแก๊งค้ายาชาวมูเซอที่แม่อาย จนท.จัดกำลังไล่ล่าคนร้ายใกล้ชิดต่อเนื่อง

7 กันยายน 2561 ตำรวจตะเวณชายแดน ที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ยิงสกัดจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ที่ใช้รถกระบะขนยาบ้า 4 ล้าน 4 แสนเม็ด ยาไอซ์ 97 กิโลกรัม โดยยึดได้แต่ของกลาง ส่วนคนร้ายทิ้งรถหลบหนีไปได้ เมื่อคืนที่ผ่านมา(6กย) พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผู้กำกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 สั่งการให้ พ.ต.ท.ภูษิต กฤษมัย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 333 พ.ต.ท.ธนัท เพชรแสนงาม ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 (แม่อาย) พร้อมกับพวกรวม 18 นาย ติดตามสกัดจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด หลังสืบทราบว่าผู้ค้ายาเสพติดชาวมูเซอได้ใช้รถกระบะโตโยต้าสีเทา ทะเบียน บษ-7663-เชียงราย เข้าไปรับยาเสพติดจำนวนมาก จากกลุ่มผู้ผลิตยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านที่ตะเข็บชายแดน
จนกระทั่งเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบรถคันดังกล่าว ขณะวิ่งอยู่บนถนนระหว่างบ้านดอยแหลมกับน้ำตกตาดหมอก ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในรถที่คาดว่าจะไม่มีไม่น้อยกว่า 2 คน ได้สาดกระสุนปืนไม่ทราบชนิดใส่รถของเจ้าหน้าที่กระสุนปืนถูกเข้าที่บริเวณประตูด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ขณะเดียวกันเมื่อเจ้าหน้าที่ก็ใช้ปืนยิงไปที่รถของคนร้ายเช่นกัน กระสุนเข้าที่บริเวณกระจกด้านคนขับหลายนัด เมื่อเห็นว่าจวนตัว คนร้ายได้จอดรถทิ้งและวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นรถพบที่บริเวณเบาะคนขับมีรอยเลือดตกอยู่ คาดว่าน่าคนร้ายน่าจะถูกยิงบาดเจ็บ ส่วนบริเวณหลังกระบะรถพบเป้สีเขียวภายในบรรจุยาบ้าประมาณ 4 ล้าน 4 แสนเม็ด ยาไอซ์ 97กิโลกรัม จึงยึดไว้เป็นของกลางและนำไปเก็บไว้ที่ กบ.ตชด.334
โดยจากนี้ไปก็จะได้ขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดไปที่บ้านห้วยจันสีหมู่ที่ 13 ตำบลแม่นาวาง อำเภอแม่อายเพื่อตรวจสอบหาคนร้ายที่บ้านไม่มีเลขที่เลขที่ ขยายผลความคืบหน้าปะทะแก๊งค้ายาเสพติดที่แม่อาย

ตรวจสอบรถกระบะขนยาบ้า4ล้าน4แสนเม็ด ยาไอซ์97กิโลกรัม ที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าเป็นของสมาชิก อบต.แม่นาวาง กรณี เมื่อคืนที่ผ่านมา(6กย) ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33และ 334 ยิงปะทะสกัดจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด ซึ่งใช้รถกระบะโตโยต้าสีเทา ทะเบียน บษ-7663-เชียงราย ขนยาบ้า 4 ล้าน 4 แสนเม็ด ยาไอซ์ 97 กิโลกรัม บนถนนระหว่างบ้านดอยแหลมกับน้ำตกตาดหมอก ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดน 33 และ 334 พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร แม่อายร่วมสนธิกำลังจำนวน40 นาย ได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 13 ตำบลแม่นาวาง อำเภอแม่อาย บ้านของ นายอดิสร จะตา สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาวาง ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของรถกระบะโตโยต้าสีเทาที่ใช้ขนยาเสพติด

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงไม่พบตัวนายอภิสร จะคา และคนในบ้าน เจ้าหน้าจึงใช้ฆ้อนทุบที่ตัวกุญแจบ้านเพื่อเข้าไปทำการตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมาย เข้าไปไปตรวจค้นภาย ไม่พบของผิดกฎหมายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ใช้มาตรการทางกฏหมายเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินและติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนต่อไป จากการตรวจสอบเข้าใจว่ามีการวางแผนเพื่อหลบหนีไว้ก่อนหน้าแล้ว พอเจ้าหน้าที่เข้ามาในหมู่บ้านและเข้าตรวจสอบไม่พบสิ่งของที่มีค่าเลยได้นำออกจากบ้านเพื่อหลบหนี แต่ตัวผู้ร้ายนั้นถูกยิงบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการรักษาสักแห่ง และที่สำคัญมีอาวุธปืน AK ไปด้วยเพราะใช้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะได้รับบาดเจ็บและหลบหนีไป ทั้งลูกเมียได้หลบหนีออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

ร่วมแสดงความคิดเห็น