ทต.แม่สะเรียง ใส่ใจดึง 8 หน่วยงานร่วมดูแลคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ

เทศบาลตำบลแม่สะเรียง ร่วมกับ 8 หน่วยงาน ในอำเภอแม่สะเรียง ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือบูรณาการ การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลแม่สะเรียง
วันนี้ (7 ก.ย. 61) นายพัลลภ หว่าละ นายกเทศมนตรีตำบลแม่สะเรียง พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กรมทหารพรานที่ 36 ตำรวจภูธรแม่สะเรียง สสอ.แม่สะเรียง โรงพยาบาลแม่สะเรียง วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน วิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง และ กศน.อำเภอแม่สะเรียง ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การบูรณาการความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลตำบลแม่สะเรียง เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และบูรณาการระบบการดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสร้างกลไกที่เอื้อต่อผู้สูงอายุตามอำนาจหน้าที่และภารกิจของแต่ละหน่วยงาน สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล และประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสรุปบทเรียนการพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุ แนวทางการจัดการเรียนรู้และการเปลี่ยนองค์ความรู้ของ อปท.เครือข่าย ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
โดยมีกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสรุปบทเรียนการพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุ แนวทางการจัดการเรียนรู้และการเปลี่ยนองค์ความรู้ อปท.เครือข่าย โดยมีตัวแทนจากเครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 20 แห่ง จำนวน 100 คน เข้าร่วมประชุมระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2561 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการพัฒนาดูแลระบบการดูแลผู้สูงอายุ ตลอดจนเป็นการถอดบทเรียนและออกแบบนวัตกรรมระบบการดูแลผู้สูงอายุ ภายในงาน มีกิจกรรมการเสวนาวิชาการ เรื่อง ปัจจัยความสำเร็จ ในการเตรียมความพร้อมก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการดำเนินงานการพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุ จาก อปท.เครือข่าย กิจกรรมการพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุในพื้นที่ และพิธีลงนามบันทึกข้องตกลง (MOU) ความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ
ทั้งนี้นายพัลลภ หว่าละ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สะเรียง กล่าวว่า การประชุมปฏิบัติการในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตและการพัฒนาระบบดูแลผู้สูงอายุ ร่วมกันของเทศบาลตำบลแม่สะเรียงและ 8 หน่วยงาน รวมถึง อปท.เครือข่าย ก่อให้เกิดแนวทางและองค์ความรู้ด้านการพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุ ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ หรือองค์กรที่สนใจ อีกทั้งยังก่อให้เกิดแนวทางในการดูแลผู้สูงอายุการดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุ ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และยังต้องดำเนินการสอดคล้องกับความต้องการของผู้สูงอายุในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำไปสู่ในการดูแลผู้สูงอายุได้อย่างตรงประเด็นครอบคลุมทุกมิติ และเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้สูงอายุ อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น