ชาวเขาเผ่าลีซอ ลักลอบขายยาบ้าให้วัยรุ่นกะเหรี่ยง จนติดงอมแงม พบขายในราคาถูกที่สุดในไทย

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 เวลา 17.30 น. พันรวจตรี ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผู้บังคับกองร้อย ตชด.336 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า อาวุธปืน กระสุนปืนมาแถลงข่าว ณ กองร้อยตำรวจตระเวรชายแดนที่ 336 บ้านปางหมู ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
ทั้งนี้เมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ พันตำรวจตรี ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการค้ายาบ้านและเสพยาบ้านในพื้นที่หมู่บ้านห้วยน้ำส่อม หมู่ 9 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้ง ได้ประสานและบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกำลัง ตชด.336 , ตำรวจ สภ.เมือง , สภ.น้ำเพียงดิน , อส. และทหารจากกองร้อยทหารราบที่ 1743 นำกำลังเข้าพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย ก่อนจะถึงหมู่บ้าน ได้พบกับนายคำ ฯ อายุ 56 ปีขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีลักษณะเหมือนคนเมายาบ้า จึงได้ตรวจค้นไม่พบยาเสพติดและทำการตรวจฉี่พบว่าฉี่สีม่วงจึงได้ควบคุมตัวไว้ สอบถามไปซื้อยาบ้าจากพ่อค้ามาเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวนายคำ ฯ ไปยังบ้านที่ขายยาบ้า ซึ่งปลูกเป็นกระท่อมอยู่ท้ายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้น
จากการตรวจค้นภายในกระท่อม พบยาบ้าบรรจุอยู่ในซองกาแฟทรีอินวันยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 6 ซอง และซองซีฟ้า จำนวน 4 ซอง บรรจุซอง 200 เม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งหมด 2,000 เม็ด มีทั้งเม็ดสีเหลือง สีส้ม และสีเขียว ฝิ่นดิบจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้พบนาฬิกาข้อมือชายหญิงอีก 6 เรือน เงินสด 3000 บาท , อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุน 2 นัด อาวุธปืนพกสั้น .380 ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุน 13 นัด ซองกระสุน 1 ซอง แม็กบรรจุกระสุน 1 อัน อุปกรณ์เสพฝิ่นหลายชุด สมุดฝากธนาคาร 1 เล่ม รถจักรยานยนต์ 2 คัน ได้แก่ หมายเลขทะเบียน งกล 903 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ส่วนอีก 1 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ เลื่อยยนต์อีก 1 เครื่อง และควบคุมตัวตัว นายละวู่ เลาลี อายุ 56 ปี , นางอะมีมะ โลวะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 7 ต.แจ่มหลวง อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ สองสามีภรรยาพร้อมของกลางไปทำการสอบปากคำที่กองร้อย ตชด.336 ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อขยายผลต่อไป
จากการสอบสวน นายละวู่ เลาลี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองโดยมีพ่อค้าจากบ้านหนองแดง พื้นที่อำเภอกัลป์ยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ นำมาส่งให้ ในราคาเม็ดละ 50 บาท และตนนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 80 บาท จำหน่ายในพื้นที่หมู่บ้านน้ำส่อม ได้ประมาณ 6 เดือน ก็มาถูกจับ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และแจ้งขอหาโดย นายคำ ฯ ไม่มีนามสกุล ในข้อหาขับเสพ เสพยาเสพติดให้โทษ ส่วน นายละวู่ เลาลี ,นางอะมีมะ โลวะ สองสามีภรรยา ข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองและจำหน่าย, มีอาวุธปืนกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น