ทำไม? ยาเสพติด (ยาบ้า) ยิ่งจับยิ่งมีมาก

ทุกวันนี้ หลายฝ่ายเริ่มมุ่งไปให้ความสำคัญกับปัญหาการเมือง แต่ปัญหาอีกอย่างที่สำคัญยิ่งและสร้างปัญหาอย่างรุนแรงในสังคม ที่ไม่แพ้ปัญหาการเมืองนั่นคือ ปัญหายาเสพติด ที่นับว่าเป็นปัญหาสังคมที่มีความรุนแรงระดับชาติ ทุกสังคมชุมชนต่างได้รับผลกระทบจากปัญหายาเสพติดมาจนถึงทุกวันนี้ และก็มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ต้องเผชิญกับมัน ถึงแม้ว่าทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการป้องกันและปราบปรามอย่างจริงจัง แต่ก็ไม่สามารถขจัดให้หมดไปได้ และดูเหมือนว่าปัญหายาเสพติดในประ เทศไทย ยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น

วันนี้มาดูข่าวเรื่องยาเสพติด(ยาบ้า)และมาช่วยกันหาแนวทางช่วยกันหยุดการแพร่ระบาด เพื่ออนาคตลูกหลานกัน รวมไปถึงการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดของ จนท.ตำรวจ ดูแล้วน่ากลัวมากเพราะยิ่งจับก็ยิ่งมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ทางเขตภาคเหนือจับได้ทุกวันและจับได้ที ก็มีจำนวนมหาศาลมากกว่าที่ผ่านมา ก็ต้องขอชื่นชม จนท.ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ที่สืบจนสามารถจับกุมได้มากมายมหาศาลไปจนถึงด่านตรวจต่างๆ และก็ต้องขอบคุณ ผบช.ภ.5 และภาคต่างๆแทนประชาชน ที่วางแผนและช่วยเร่งรัดการทำงานของตำรวจ จนสร้างความเสียหายต่อขบวนการยาเสพติดอย่างมาก แต่การปราบปรามยาเสพติดของ จนท.ตำรวจ ถือว่าเป็นการแก้เพียงปลายเหตุเท่านั้น โดยยังไม่สามารถแก้ไปถึงต้นตอได้ นอกจากนี้เป็นที่รู้กัน ผ่านบทสรุปมาแล้วจากหลายประเทศทั่วโลก นั่นคือ การแก้ปัญหายาเสพติด ต้องประสานกันทุกภาคส่วน

ลำพังจะให้ทาง จนท.ไปไล่จับเพียงฝ่ายเดียว ก็เป็นการแก้ที่ปลายเหตุจริงๆ เราประชาชนทั้งหลายก็จะต้องช่วยกันหยุดผู้บริโภคให้ได้ โดยชุมชนและครอบครัว จะต้องเป็นเกราะป้องกันที่ต้องทำให้ได้ แต่ถ้ายังไม่สามารถแก้ปัญหาทางชุมชนและครอบครัวลงได้ ก็คงต้องพึ่ง จนท.ตำรวจแบบนี้กันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น