ตร.สารภี สนธิกำลังออกตรวจพื้นที่ป้องกันเหตุ แก๊งวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนประชาชน

จากกรณีที่ขณะนี้ใน จ.เชียงใหม่ ได้มีข่าวปรากฎออกมาว่า ช่วงค่ำคืนมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลาย 10 คน จับกลุ่มรวมตัวกันก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ทั้งคู่อริ และประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง โดยกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้จะมีการพกอาวุธและใช้รถ จ.ย.ย.ในการก่อเหตุ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนของวันที่ 6 ก.ย.61 ที่ผ่านมา ที่ทาง จนท.ตำรวจ ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันบริเวณถนนเชียงใหม่-ลำปาง และถนนวงแหวนรอบ 3 อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และได้เข้าทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ และสามารถช่วยเหลือคนเจ็บนำตัวส่ง รพ. ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น แต่ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ยังมีประชาชนและผู้ที่ทราบข่าว ยังคงหวาดระแวงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ รวมไปถึงมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งยังมีการแจ้งเบาะแส เกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นที่มักจับกลุ่มกันก่อเหตุ ในลักษณะดังกล่าวผ่านทางโซเชียลอีกด้วย
ขณะที่ภายหลังปรากฎข่าว และเรื่องราวดังกล่าวขึ้นแล้วนั้น ทาง จนท.ตำรวจในพื้นที่ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้มีการเข้มงวดออกตรวจตราความเรียบร้อย และดำเนินการกวาดล้างจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีก เพราะเกรงจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของจังหวัด รวมไปถึงความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ด้วย
โดยล่าสุดเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 7 ก.ย.61 ที่ผ่านมา ทาง จนท.ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก., พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.เส้นชัย ฟู่เจริญ รอง ผกก.สส.,พ.ต.ต.สุรสิทธิ์ คำดี สวป., พ.ต.ต.สุริยะฎิษ สุริยะธง สว.สส. พร้อมกำลังสายตรวจรถยนต์ / สายตรวจรถ จ.ย.ย. และชุดสืบสวน ทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ ได้ร่วมกันนำกำลังออกตรวจเข้มป้องกันเหตุ ในจุดเสี่ยงทุกพื้นที่ พร้อมเพิ่มมาตรการปราบปราม กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท
นอกจากนี้ทาง ตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ กำหนดให้ทุกพื้นที่ทั้งในเมืองเชียงใหม่ และอำเภอโดยรอบเมืองเชียงใหม่ ใช้มาตรการทางกฎหมายกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดอย่างอย่างจริงจังและต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างการปฏิบัติหน้าที่นั้น ไม่พบว่ามีเหตุการณ์ผิดปกติ หรือได้รับแจ้งเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแต่อย่างใด
เครดิตภาพและวีดีโอ : สถานีตำรวจภูธรสารภี

ร่วมแสดงความคิดเห็น