โค้ชเอก สึกเงียบ ยันยังเป็นเด็กวัดเช่นเดิม

เวลา 09.09 น.วันที่ 8 ก.ย.61 ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระวิสารโทภิกขุ หรือพระโค้ชเอก “เอกพล จันทะวงษ์” อายุ 25 ปี ได้ทำพิธีลาสิขาบทโดยมี พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ประกอบพิธีให้ หลังจากที่ได้บวชพร้อมกับเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้งหมด เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยพิธีลาสิกขาบทเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยไม่ได้มีการแจ้งบุคคลภายนอกให้ได้รับทราบ ตามพิธีการทางศาสนา
ซึ่งหลังจากลาสิกขาบทดังกล่าวแล้ว โค้ชเอกพร้อมด้วยเด็กๆ ทีมหมูป่ารวม 13 คน ได้พากันเดินทางไปยังวัดพระแก้ว อ.เมืองเชียราย เพื่อกราบขอขมาพระภิกษุผู้ใหญ่ เช่น พระรัตนมุณี รักษาการเจ้าคณะ จ. เชียงราย รวมทั้งมีกำหนดจะไปพบปะเพื่อขอขมาบุคคลสำคัญๆ ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เดิมโค้ชเอกมีกำหนดจะบวชไปตลอดพรรษาหรือ 3 เดือน เพื่อจะมีกำหนดลาสิกขาบท หลังวันที่ 24 ต.ค.2561 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา
พระครูประยุต กล่าวว่าสาเหตุที่โค้ชเอก ลาสิกขาบทก่อนกำหนด เนื่องจากต้องการออกมาใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปตามปกติ โดยเฉพาะได้ใช้ชีวิตอยู่กับเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ส่วนชีวิตต่อไปนั้นก็จะยังคงอาศัยช่วยงานอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวาเช่นเดิม และอาจจะมีการเดินทางไปกลับระหว่างฝั่ง อ.แม่สาย ของไทยกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา อยู่บ้าง เพราะมีบ้านของป้าอยู่ในฝั่งเมียนมา แต่ชีวิตตามปกติคงจะช่วยเหลืองานวัดและทำงานอื่นๆ ตามที่เคยปฏิบัติมาก่อนเกิดเหตุการณ์ติดถ้ำหลวงตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น