ปากหม้อ By เป่าปาก… ความอร่อยที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

ถ้าพูดถึงถนนนิมมานเหมินท์จะนึกถึงอะไรกันคะ…?

อาหาร ที่พัก คาเฟ่ แล้วก็บรรยากาศของเชียงใหม่ใช่ไหมเอ่ย? วันนี้เราก็จะพาทุกคนไปดูร้านอาหารในพื้นที่บนถนนนิมมานเหมินทร์กันค่ะ เป็นอาหารชื่อดังจากจังหวัดฉะเชิงเทราแล้ว แล้วก็ขอบอกเลยนะคะว่าอาหารชนิดนี้เนี่ย มีที่เดียวในถนนนิมมานเหมินท์ด้วยนะคะ ซึ่งอาหารที่เราจะนำเสนอให้ทุกท่านได้ตามไปลิ้มลองกันในวันนี้ก็คือ ปากหม้อ by เป่าปาก นั่นเองค่ะ

(บรรยากาศในร้านที่มีการทำก๋วยเตี๋ยวปากหม้อกันให้ดูสดๆ)

คุณซาบีน – ฐิตานันท์ เทศกาล ได้เล่าเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของร้านให้ฟังว่าเริ่มมาจากการที่คุณพ่อกับคุณแม่นั้นชอบกินก๋วยเตี๋ยวปากหม้อมาก ซึ่งอดีตทั้งครอบครอบนี้เนี่ยจะมีร้านประจำอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ แต่พอร้านนั้นปิดตัวลงไป ก็ยังหาร้านที่อร่อยถูกปากไม่ได้อีกเลย ประจวบเหมาะกับคุณพ่อคุณแม่ของคุณซาบีนเองก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวที่ชื่อว่าเป่าปากอยู่แล้ว และน้ำซุปของก๋วยเตี๋ยวเป่าปากก็หอมอร่อย แถมลูกค้ายังติดตรึม คุณซาบีนเลยมีความคิดที่ว่าแล้วทำไมเราไม่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเองไปเลยล่ะ? และนี่คือจุดเริ่มต้นของปากหม้อ by เป่าปากนั่นเองค่ะ เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจในครอบครัวมาสู่ธุรกิจส่วนตัวได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ

(คุณซาบีน เจ้าของร้านปากหม้อ by เป่าปาก)

ส่วนเรื่องบรรยากาศในร้าน ก็ดูสบายๆค่ะ ทั้งการจัดวางโต๊ะที่มีพื้นที่ไม่แออัด ฉากกำแพงอิฐหน้าร้านที่ให้ถ่ายรูปชิคๆ ที่ผสมกลิ่นอายความเป็นล้านนา ตัดกับสีเขียวๆของต้นไม้จริงที่ประดับร้าน มองดูโปร่ง โล่ง สบายตา ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่ในบ้านเพื่อนสุดๆไปเลยค่ะ รวมไปถึงใครที่อยากได้รูปอาหารจานเด็ดสวยๆ ทางร้านเองก็มีโชว์วิธีการทำก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเรียกว่าทำสดกันจานต่อจานเลยนะคะ

(ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อร้อนๆ ทำกันจานต่อจาน)
(สามารถนั่งดูพนักงานทำได้หน้าเตาเลยทีเดียว)

และที่มากกว่านั้นคือยังมีไส้ให้เลือกถึง 8 แบบ ทั้งไส้หวาน ไส้หมูสับ ไส้หน่อไม้สดผัด ไส้หมูยอ ไส้ข้าวโพด ไส้ถั่วงอกผัดเต้าหู้ ไส้กุ้ยช่าย และไส้กะหล่ำปลีผัดค่ะ เห็นไหมคะว่ามีไส้ให้เลือกเยอะกันจนตาลายเลย และที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือ ปากหม้อแบบแห้งค่ะ ต้องเกริ่นก่อนนะคะว่าปกติเนี่ย ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อจะมีแต่รูปแบบน้ำค่ะ แต่พอเปิดร้านมาได้สักพัก ก็มีคนเรียกร้องว่าอยากให้มีแบบแห้งด้วย ซึ่งปกติแล้วเราอาจจะคุ้นเคยกับข้าวเกรียบปากหม้อที่กินกับกะทิใช่ไหมคะ แต่พอทางร้านมาปรับปรุงใหม่ทำก๋วยเตี๋ยวปากหม้อให้เป็นแบบแห้งขึ้นมา ก็มีการคิดสูตรน้ำจิ้มของตัวเองขึ้นมาค่ะ ขอบอกเลยว่าลงตัวกับปากหม้อแบบแห้งสุดๆ เรียกว่าพลาดไม่ได้เลยทีเดียวถ้าเข้ามาในร้านนี้แล้ว เพราะนอกจากไส้จะมีให้เลือกเยอะแล้ว ชิ้นของปากหม้อก็ใหญ่เต็มปากเต็มคำเรียกว่าเคี้ยวทีฟินถึงสวรรค์เลยค่ะ รวมไปถึงน้ำซุปกระดูกหมูหอมๆ ที่ได้คิดค้นจนติดตลาดไปแล้ว ยืนยันจากร้านก๋วยเตี๋ยวเป่าปากที่ตอนนี้มีถึง 3 สาขาส่วนปากหม้อ by เป่าปาก ตอนนี้มีทั้งหมด 2 สาขานะคะ ก็คือที่เซนทรัลแอร์พอร์ทและที่ถนนนิมมานเหมินท์แห่งนี้นี่เองค่ะ

(ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ มีทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ)
(ชิ้นใหญ่เคี่ยวอร่อยเต็มปาก น้ำซุปก็หอมมากๆด้วยนะคะ)
(ใส้ปากหม้อก็มีให้เลือกมากมาย สามารถเลือกได้ตามใจชอบ)

ซึ่งลูกค้าส่วนมากในร้านเนี่ยก็จะเป็นนักศึกษาในช่วงกลางวัน เพราะด้วยพื้นที่สบายๆ และร้านราคาที่ไม่แรงเลย ก็เรียกได้ว่าเหมาะกับการมานั่งจับกลุ่มตากแอร์ เม้าท์กับกลุ่มเพื่อนเพลินๆ พร้อมกับกินปากหม้ออร่อยๆไปด้วย แหม่… แค่คิดก็หิวอีกแล้วนะคะเนี่ย หรือถ้าใครไม่ค่อยสันทัดที่จะกินปากหม้อ ทางร้านก็มีก๋วยเตี๋ยวเป่าปาก และอาหารจานเดียวให้เลือกรับประทาน ส่วนตอนกลางคืนนอกจากข้างต้นที่กล่าวมาแล้ว ทางร้านยังมีหม่าล่ามาขายเพิ่มด้วยนะคะ เรียกว่าถ้ายังกินปากหม้อไม่อิ่มล่ะก็ กินหม่าล่าต่อกันเพลินๆไปเลยค่ะ

(บรรยากาศภายในร้าน โปร่ง โล่งสบายน่านั่ง มีกลิ่นอายความเป็นลานนานิดๆ)
(บรรยากาศนอกร้าน ให้ความรู้สึกชิวๆเหมาะแก่การออกพบปะเพื่อนๆ พร้อมหม่าล่าอร่อยๆ)

ส่วนสำหรับใครที่จะมาทานปากหม้อ by เป่าปากแล้วขับผ่านมาไม่เห็นที่จอดรถ อย่าเพิ่งตกใจจนขับรถหนีไปนะคะ คุณซาบีนกระซิบบอกมาว่า สามารถจอดได้ที่ลานจอดรถฝั่งตรงข้ามร้านได้เลย แล้วใบเสร็จที่ได้จากการทานอาหารที่ร้านสามารถนำไปจอดรถได้ฟรีเลยค่า เห็นไหมคะ ทั้งเดินทางง่าย สะดวก แถมไม่ต้องกลัวไม่มีที่จอดรถอีก พลาดไม่ได้จริงๆค่ะ สำหรับร้าน ปากหม้อ by เป่าปากร้านนี้

 

เวลาเปิด-ปิด : 11.00-20.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ และ 10.00-21.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์

สถานที่ตั้งร้าน : 11 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 17 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

เบอร์โทร : 094-6196442

ร่วมแสดงความคิดเห็น