รวบ 2 สาว ขนยาบ้าพันเอว 3 หมื่นเม็ด อุ้มเด็กอำพรางขึ้นรถโดยสาร

วันที่ 9 ก.ย.61 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมือง จ.เชียงราย ให้ พงส.ควบคุมตัว น.ส.อัศณี วรกิจพาณิชย์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 7 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา และ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 7 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา พร้อมของกลางยาบ้าจำวน 30,000 เม็ด มาดำ เนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎ หมาย

โดยการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา มาขณะที่ ร.ต.อ.หญิงธนัฐฐา นันทวรรณ และ ร.ต.ท.ศุภชัย วรรณเจริญ รอง สวป. ปฏิบัติหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 2 ต.สันทราย อ.เมืองเชียง ราย ได้ตรวจสอบรถโดยสาร ที่ชานชลาที่ 17 ซึ่งมีรถโดยสารสายเชียงราย-ขอนแก่น กำลังจะมุ่งหน้า จ.ขอนแก่น พบหญิงทั้ง 2 คน ที่นั่ง 5 ดี และ 6 ดี พร้อมอุ้มเด็กด้วย 1 คน แสดงท่าทางมีพิรุธเมื่อเห็น จนท.ตำรวจ
ทาง จนท.จึงขอทำการตรวจค้น พบว่าที่บริเวณรอบเอวของทั้งคู่ มีวัตถุแข็งเป็นก้อนพันเรียงกันอยู่ จึงได้เชิญตัวมาเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า ที่เอวมีชุดชั้นในรัดหน้าท้องทับห่อผ้าดัดแปลงซุกซ่อนยา บ้าเอาไว้ ซึ่งพบยาบ้าที่เอวคนละ 2 ห่อใหญ่ โดยที่เอวของ น.ส.อัศณีย์ มียาบ้าจำนวน 15,600 เม็ด และ น.ส.เอ (นามสมมุติ) จำนวน 14,400 เม็ด จึงได้จับควบคุมตัวทั้งคู่เอาไว้
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากหญิงชาวม้งอยู่บ้านห้วยแร้ง ให้ขนยาบ้าใน อ.ปง แล้วให้นำไปส่งที่ จ.ขอนแก่น โดยจะได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท ซึ่งจะแบ่งกันละคน 25,000 บาท โดยจะได้รับเงินเมื่อเสร็จงาน จนท.จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น