ทีมแพทย์ เครือรามฯ ศึกษาดูงาน การผ่าตัดแบบส่องกล้อง ที่ศูนย์ศัลยกรรมส่องกล้อง รพ.ลานนา

นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผอ.รพ.ลานนา นพ.ธีระยุทธ นิยมกูล รอง ผอ. และ นพ.ราชันย์พัทธ์ วรเวชานนท์ ศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านส่องกล้อง ให้การต้อนรับ นพ.วัชระ สนธิชัย ผอ.รพ.หริภุญชัย จ.ลำพูน , นพ.พิชาญ ฉมาดล ศัลยแพทย์ระบบประสาท จาก รพ.ขอนแก่นราม จ.ขอนแก่น และนพ.กำจร จันทร์แจ่ม ศัลยแพทย์จาก รพ.เทพปัญญา จ.เชียงใหม่ ในโอกาสที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม และศึกษาดูงานในเรื่องของ การผ่าตัดส่องกล้อง ณ ศูนย์ศัลยกรรมส่องกล้อง รพ.ลานนา 
การผ่าตัดส่องกล้อง ถือเป็นเทคนิคการผ่าตัดรูปแบบใหม่ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งที่ศูนย์ศัลยกรรมส่องกล้อง รพ.ลานนา ก็ได้ใช้การตรวจวินิจฉัย และรักษาโรคให้กับผู้ป่วยมาแล้วหลายราย และหลายโรค เช่น โรคไส้เลื่อน โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคไส้ติ่ง โรคไทรอยด์ และอีกหลายๆ โรคทางด้านศัลย กรรม รวมทั้งการผ่าตัดในทางนรีเวช ก็ใช้การผ่าตัดส่องกล้อง ซึ่งข้อดีของการผ่าตัดด้วยเทคนิคส่องกล้องนี้ จะช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้รวดเร็ว และง่ายกว่าการผ่าตัดเปิดหน้าท้องแบบปกติ

โดยวัตถุประสงค์ของการศึกษาดูงาน เรื่องการผ่าตัดส่องกล้องในครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ แบ่งปันเทคนิค และวิธีการผ่าตัดในรูปแบบใหม่ๆ ให้กับทีมศัลยแพทย์ของ รพ.ในเครือ รพ.รามคำแหง เพื่อนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ณ ห้องผ่าตัด รพ.ลานนา จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น