มนต์เสน่ห์เริ่มคลาย! เผยมะริกันชนเริ่มเมินเฟซบุ๊ก

Pew Research Center ได้เผยแพร่ข้อมูลใหม่ เกี่ยวกับปฏิกิริยาของผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาต่อ Facebook พบว่า ตอนนี้ผู้ใช้งานเริ่มหมางเมิน Facebook มากขึ้นเรื่อยๆ แล้วจากผลสำรวจพบว่า 26% ของผู้ใช้งาน Facebook เดิม ได้ลบแอปพลิเคชั่นออกจากสมาร์ทโฟนแล้วอย่างน้อย 1 ปี และผู้คนที่เริ่มปรับตั้งค่าความเป็นส่วนตัวอย่างแน่นหนาขึ้น คิดเป็น 54% ในขณะที่อีก 46% กำลังใช้น้อยลงเรื่อยๆ

ผลสำรวจนี้เก็บในช่วงเวลาระหว่าง วันที่ 29 พฤษภาคม ถึง 11 มิถุนายน โดยมีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นทั้งหมด 5,000 คน 42% จาก 5,000 ไม่ได้เข้า Facebook มาหลายสัปดาห์แล้ว

ทั้งนี้ผู้ใช้งานที่มีอายุระหว่าง 18-29 ให้ความสำคัญเรื่องข้อมูลและความส่วนตัวมากเป็นพิเศษ โดยเน้นไปที่การปรับการตั้งค่าเพื่อเพิ่มความแน่นหนา เกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล บางส่วนเลิกใช้งาน Facebook ไป ในขณะที่กลุ่มผู้สูงวัย 65 ปีขึ้นไป ไม่ได้สนใจเรื่องความเป็นส่วนตัวมากเท่าไหร่นัก และมีเพียง 10% เท่านั้นที่ลบ Facebook ออกอย่างไรก็ตาม Recode ให้ความเห็นว่า การลบแอป Facebook ไม่ได้หมายถึงผู้คนจะเปลี่ยนไปใช้ Social Media อื่นๆ จากข้อมูลเผยว่า ผู้ใช้งานยังคงออนไลน์ในจำนวนที่ไม่แตกต่างกันมาก เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา บางคนอาจลบแอปเพื่อประหยัดแบตเตอรี่ของเครื่องเป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น